Bài liên quan

 Google vừa phát hành bản chính thức của trình duyệt Chrome 42 cho phép các website tạo thông báo notification tới người dùng, tương tự như notification của các ứng dụng trên Android và iOS hiện nay.

Sau các thử nghiệm hồi giữa tháng 3/2015, Google mới đây vừa phát hành bản chính thức của trình duyệt Chrome 42 để cho phép các website gửi tới người dùng các thông báo notification (push notification) ngay cả khi họ không mở trình duyệt lên. Nhờ đó, các website tin tức, blog...giờ đây cũng đã có thể gửi các thông tin quan trọng, như các tin tức thời sự, tới người đọc của họ. Tất nhiên, việc gửi notification phải được sự đồng ý từ phía người dùng, và người dùng cũng sẽ được tùy chọn nhận notification từ trang nào.
Trình duyệt Chrome 42. 
Tính năng này hiện cũng đang được Apple triển khai trên trình duyệt Safari dành cho người dùng máy Mac chạy OS X Mavericks. Với Chrome 42, giờ đây cả người dùng Windows và Linux cũng đã có thể nhận notification từ website.
Ngoài tính năng push notification nói trên, phiên bản Chrome mới không có sự bổ sung tính năng nào khác đáng chú ý; tuy nhiên, hãng tìm kiếm hứa hẹn Chrome 42 có nhiều cải thiện về hiệu năng và bảo mật. Người dùng có thể xem hướng dẫn tại đây để update lên phiên bản mới cho trình duyệt này. 
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X