Bài liên quan
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Từ ngày 15/1, Canada đã chính thức áp dụng quy định mới về việc áp đặt các chương trình máy tính, theo đó việc một trang web tự động cài đặt phần mềm vào máy tính của người ghé thăm hoặc cập nhật một ứng dụng trong điện thoại di động sẽ bị coi là bất hợp pháp.

Quy định mới này là một phần trong đạo luật chống thư rác (spam) của Canada, có hiệu lực từ tháng 7/2014 nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi các dạng thư rác và những mối đe dọa trực tuyến, trong khi vẫn đảm bảo cho các doanh nghiệp có thể tiếp tục cạnh tranh trên thương trường thế giới. 

Theo luật chống thư rác, Ủy ban Truyền hình phát thanh và Viễn thông Canada (CRTC) sẽ là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc thực thi luật này và được quyền điều tra, khởi kiện, áp đặt hình phạt tài chính đối với những đối tượng không tuân thủ.

Người phụ trách về tuân thủ và thực thi pháp luật của CRTC, ông Manon Bombardier, cho biết CRTC đã tích cực thông báo cho các doanh nghiệp về những quy định mới. 

Ngoài ra, người dân Canada cũng được khuyến khích thông báo cho Trung tâm báo cáo thư rác về những trường hợp tình nghi vi phạm luật nhằm giúp các cơ quan chức năng thực thi tốt hơn luật chống thư rác./. 

Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X