Bài liên quan

Một chuyên gia an ninh mạng ngày 13/1 đã lên tiếng cảnh báo Australia hầu như không được bảo vệ trước các cuộc tấn công mạng từ những nhóm liên quan đến Hồi giáo.

Chuyên gia James Deverell thuộc Cơ quan nghiên cứu khoa học CSIRO của Australia đã đưa ra lời cảnh báo trên sau khi tài khoản Twitter và YouTube của Bộ Tư lệnh Trung tâm thuộc quân đội Mỹ (Centcom) bị một nhóm ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công và lấy cắp dữ liệu. 

Theo ông Deverell, vụ tấn công này không sâu và không mang lại hậu quả nghiêm trọng như vụ việc liên quan đến hãng phim Sony Pictures gần đây nhưng đã khiến Chính phủ Mỹ phải xấu hổ do Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có bài phát biểu về an ninh mạng.

Ông Deverell cho rằng các cuộc tấn công tương tự rất có thể được tiến hành tại Australia do chính phủ nước này đang tận dụng các trang mạng xã hội để “cập nhật” tình hình và không có gì đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ này. 

Trong bối cảnh các tổ chức ngày càng mở cửa với thế giới bên ngoài và gắn chặt với các trang mạng xã hội thì họ cũng tự mở cửa cho các cuộc tấn công như vậy./.

Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X