Bài liên quan
Sau thành công vang dội của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, các tín đồ công nghệ có lý do để mà trông ngóng và chờ đợi những sự bất ngờ mà Apple dành cho iPhone kế tiếp của năm 2015, dù cho nó có tên là iPhone 6S hay iPhone 7 đi chăng nữa.
Từ sạc không dây cho đến cổng hồng ngoại, từ camera cải tiến cho đến viền máy siêu mỏng, dưới đây là những tính năng được mong mỏi nhất và  dự đoán về khả năng mà chúng sẽ góp mặt trong iPhone mới.
1. Cổng hồng ngoại tích hợp
iPhone 7, Apple
Cả Galaxy S4 lẫn S5 của Samsung đều trang bị cổng hồng ngoại (IR) tích hợp cho phép biến smartphone thành điều khiển từ xa đa năng, một tính năng mà Samsung rất tự hào khoe ra trong các clip quảng cáo của mình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, tất cả các thiết bị iOS của Apple vẫn đang nói không với IR  Cơ hội để Apple trang bị tính năng này cho các sản phẩm của mình lớn đến đâu? Theo dự đoán, xác suất này chỉ khoảng 5 % mà thôi.
2. Sạc không dây
iPhone 7, Apple
Giải pháp sạc iQi Mobile của bên thứ ba
Hiện tại, nếu như muốn sạc pin iPhone bằng đế sạc từ "không dây", bạn sẽ phải mua một phụ kiện sạc riêng biệt như giải pháp iQi Mobile của Fone Salesman (thiết bị này kết nối với cổng Lightning và nằm dưới case bảo vệ bằng chất liệu phi kim loại như ảnh). Trong khi đó, tính năng này đã được cung cấp ở khá nhiều mẫu smartphone như Lumia của Nokia.
Dù vậy, các tín đồ Táo khuyết đang rất hy vọng tình hình của iPhone sẽ thay đổi trong năm nay, khi mà Apple Watch được bán kèm với sạc từ nam châm. Xác suất để con dế iPhone mới nhất tích hợp tính năng sạc không dây đang cao hơn bao giờ hết, dù không ai rõ Apple sẽ lựa chọn chuẩn sạc nào, Qi, PMA hay một chuẩn riêng của hãng.
Dự đoán xác suất: 25%

3. Màn hình Home tùy biến được
iPhone 7, Apple
Một trong những lợi thế thường được nhắc đến của Android chính là việc nền tảng này cho phép người dùng bổ sung thêm các widget và tùy biến màn hình Home của điện thoại, từ đó truy cập các ứng dụng quen thuộc, các cài đặt và thông tin hữu ích một cách nhanh chóng nhất. Trong kỷ nguyên hậu iOS 7 và iOS 8, iOS chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn sắp xếp và tùy biến hơn bao giờ hết, nhưng mức độ linh hoạt đó có thể so bì với Android được hay không, hay lại chỉ loanh quanh ở các thông báo Notifications mà thôi?
Xác suất trang bị: 20%
4. Chống nước
Dù chưa có số liệu chính thức nào về số người dùng từng đánh rơi điện thoại vào bồn rửa hay toilet, nhưng rõ ràng, chống nước đang là một tính năng giúp rất nhiều smartphone tăng sức tiêu thụ. Galaxy S5 của Samsung có thể chịu được độ sâu 1m trong thời gian lên tới 30 phút, còn Xperia Z2 của Sony thậm chí còn chịu đựng được độ sâu hơn trong khoảng thời gian dài hơn.
Do iPhone không có phần ốp lưng tháo rời nên việc duy nhất mà Apple cần làm chỉ là niêm phong các cổng kết nối đúng cách để chống nước mà thôi. Mặc dù vậy, khả năng để Apple trang bị tính năng này cho iPhone mới vẫn được dự đoán ở mức khá thấp, chỉ có 15%.
5. Vi xử lý nhanh hơn, đồ họa 3D cải tiến
Đây là một điều hiển nhiên, nhưng vẫn không thể không nhắc đến. Apple có thông lệ nâng cấp sức mạnh đồ họa của iPhone qua mỗi thế hệ và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu iPhone 2015 được lên đời cả về hiệu suất lẫn sức mạnh. Con chip A8X đang được trang bị cho iPad Air 2 là một ứng viên nặng ký, bởi nó là sự nâng cấp vừa đủ so với con chip A8 mà iPhone 6 và 6 Plus đang sử dụng.
Xác suất thành hiện thực: 90%
6. Màn hình chống xước
Có rất nhiều đồn đoán trước đây rằng iPhone 6 sẽ sở hữu màn hình sapphire chống xước, nhưng điều này đã không thể trở thành hiện thực. Trên thực tế, đối tác được cho là cung cấp màn hình sapphire cho Apple còn phải đệ đơn xin phá sản chỉ ít lâu sau khi bộ đôi iPhone 6 trình làng.
Xác suất thành hiện thực: 25%
7. Công nghệ NFC được ứng dụng rộng rãi, không chỉ bó hẹp trong Apple Pay
iPhone 7, Apple
Dù Apple đã trang bị công nghệ NFC cho iPhone 6 và 6 Plus nhưng cho tới thời điểm này, công nghệ này vẫn chỉ bó hẹp trong hệ thống thanh toán Apple Pay mà thôi. Người dùng sẽ không thể chạm để đồng bộ iPhone với các thiết bị Bluetooth khác như loa, tai nghe - điều mà nhiều smartphone NFC khác vẫn làm được. Tuy vậy, với việc Touch ID đã được mở cửa cho các lập trình viên thứ ba sử dụng bên trong ứng dụng của họ, chúng ta có thể hy vọng rằng diện ứng dụng của NFC sẽ được mở rộng đáng kể từ iOS 9.
Xác suất thành hiện thực: 75%
8. Đường viền máy siêu mỏng
iPhone 7, Apple
Bạn nghĩ sao nếu đường viền máy của iPhone mới sẽ chỉ mỏng như LG G3?
Màn hình của iPhone đã được phóng to hơn, nhưng so với nhiều đối thủ Android, đường viền máy của iPhone vẫn còn quá dầy (Dù Galaxy Note 4 có cùng kích cỡ với iPhone 6 Plus nhưng kích cỡ màn hình của nó lại nhỉnh hơn). Nhiều người dùng mong rằng Apple sẽ tìm được giải pháp để ép mỏng đường viền, tăng cỡ cho màn hình của iPhone 6 từ 4.7 inch lên 5 inch mà không cần thay đổi bộ khung gốc.
Dù vậy, xác suất của điều này không cao, chỉ có 10% mà thôi.
9. Bộ nhớ nhỏ nhất tăng thành 32GB
Trong năm 2014, Apple đã tăng gấp đôi dung lượng bộ nhớ của iPhone tầm trung và cao cấp từ 32GB lên 64Gb và 64GB lên thành 128 GB nhưng vẫn giữ nguyên giá bán. Tuy vậy, model thấp nhất vẫn chỉ dừng lại ở con số 16GB quá khiêm tốn. Do không thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ nên nhiều người dùng tin rằng, bộ nhớ tối thiểu của iPhone 2015 nên là 32 GB.
Xác suất thành hiện thực: 25%
10. Camera mạnh hơn
Camera của iPhone không ngừng cải tiến qua mỗi phiên bản, nhưng luôn có chỗ cho những nâng cấp mới và camera mạnh hơn luôn là tính năng mà nhiều người dùng tìm kiếm nhất khi quyết định lên đời con dế của mình. Đưa bộ ổn định hình ảnh quang học của iPhone 6 Plus lên các model nhỏ hơn trong năm 2015 sẽ là một xuất phát điểm hợp lý.
Xác suất tiến hành: 80%.
11. Thời lượng pin 2 ngày
Apple luôn tìm ra cách để ép mỏng iPhone qua mỗi đời máy, trong khi vi xử lý và chip đồ họa vẫn được cải tiến để cải thiện thời lượng pin. Dù vậy, pin vẫn là tính năng bị nhiều người phàn nàn nhất ở iPhone. Một số người dùng thà đánh đổi vài milimet độ dày của máy cho thời lượng pin lâu hơn vài tiếng.
Một chiếc iPhone có thể chạy được 2 ngày cho mỗi lần sạc duy nhất ư? Cơ hội để bạn chạm tay vào nó chỉ có 20% mà thôi.
Theo VietnamNet

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X