Bài liên quan
 Đại diện Facebook khẳng định đã ngưng cung cấp các kết quả tìm kiếm được lấy từ dịch vụ Microsoft Bing trên trang mạng xã hội lớn nhất này.
Và điều đó có nghĩa là, sau 4 năm hợp tác, từ hôm nay Facebook chính thức "unfriend" máy tìm kiếm Bing của hãng phần mềm đồng hương Microsoft, theo tường thuật của trang tin công nghệ Cnet hôm nay 13/12.
"Chúng tôi hiện không còn cung cấp các kết quả tìm kiếm web trong công cụ/tính năng Facebook Search nữa, bởi vì chúng tôi tập trung vào việc giúp đỡ người dùng của mình tìm kiếm những nội dung mà họ chia sẻ với bạn bè trên chính Facebook", Cnet dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Facebook cho biết.


Facebook chính thức không sử dụng nội dung từ Bing để cung cấp thông tin cho truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Về phần mình, đại diện Microsoft cũng lên tiếng xác nhận tuyên bố của Facebook.
"Facebook gần đây đã thay đổi các trải nghiệm tìm kiếm để tập trung giúp người người dùng chọn được nhanh chóng thông tin mà họ chia sẻ với bạn bè trên Facebook thay vì là cả đống kết quả tìm kiếm trên nền web", phát ngôn viên Microsoft nói.
Tuy nhiên, đại diện cả hai công ty đều cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với nhau trên những lĩnh vực quan trọng khác.
Được biết, hôm 9/12, trang mạng xã hội này đã tung ra công cụ cho phép người dùng dễ dàng tìm lại các status cũ của chính mình hay của bạn bè.
Theo Reuters, quyết định "nghỉ chơi" với Microsoft, hay nói chính xác là với dịch vụ tìm kiếm Bing của Microsoft, mà Facebook vừa đưa ra cho thấy tầm quan trọng đang ngày càng gia tăng mà trang mạng xã hội với trên 1 tỷ thành viên này nhận thấy trong công nghệ tìm kiếm web, thị trường vốn dĩ đang do đối thủ Google thống trị.
Tìm kiếm trên Facebook từ lâu đã là cách giúp người dùng kết nối với bạn bè cũng như tìm kiếm các thông tin khác hiện hữu trên "tường nhà" của 1,35 tỷ người dùng dịch vụ mạng xã hội này. Tuy nhiên, trong nhiều năm nay, kết quả tìm kiếm trên Facebook, kể cả liên kết (link) dẫn đến các website độc lập đều được cung cấp bởi dịch vụ Microsoft Bing.
Theo công ty nghiên cứu thị trường comScore, Bing là dịch vụ tìm kiếm thông dụng thứ 2 tại Mỹ với gần 20% thị phần, trong khi đó Google khẳng định vị trí dẫn đầu với 67% thị phần. 
Hồi tháng 10/2007, Microsoft bỏ ra 240 triệu USD đầu tư vào Facebook, tương ứng mức cổ phần nắm giữ là 1,6% và khi đó giá trị của Facebook được định ở mức 15 tỷ USD. Như một phần trong thỏa thuận khi đó, Microsoft có trách nhiệm kinh doanh các quảng cáo dạng banner của Facebook trên thị trường quốc tế.
Đến năm 2010, Facebook ngưng sử dụng các banner quảng cáo của Microsoft khi mạng xã hội này bắt đầu tăng dần sự kiểm soát mảng kinh doanh nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này, Facebook bắt đầu mở rộng việc sử dụng các kết quả tìm kiếm từ Microsoft Bing trên các phiên bản Facebook quốc tế. 
Nhưng giờ đây mọi chuyện đã khác, giá trị trên thị trường tài chính của Facebook đã là trên 211 tỷ USD, và xem ra Microsoft chẳng có gì là lỗ cả trong thương vụ này, thậm chí nếu phải bán lại cổ phần cho Facebook trong tương lai.

Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X