Bài liên quan


Theo mạng China Daily ngày 25/11, các quan chức thuộc cơ quan quản lý mạng hàng đầu Trung Quốc ngày 24/11 cho biết nước này đã tăng cường kiểm tra an ninh các trang web của chính phủ với hy vọng sẽ “làm sạch” những trang web không đạt tiêu chuẩn vào cuối năm 2015.

Phát biểu tại buổi khai mạc Tuần An ninh mạng Trung Quốc lần thứ nhất tổ chức từ ngày 24-30/11, Cục trưởng Cục Điều phối an ninh mạng Trung Quốc Triệu Trạch Lương cho rằng việc kiểm tra an ninh các trang web chính phủ là nhiệm vụ then chốt đối với nước này vì những dữ liệu và thông tin của các trang mạng này rất nhạy cảm và liên quan tới an ninh quốc gia.

Theo quan chức này, các bộ ngành chính phủ cần phải đầu tư nhiều nguồn lực để tăng cường an ninh các trang web của mình. Ông Triệu Trạch Lương cho biết cơ quan mà ông phụ trách thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện công nghệ cho các quan chức chính phủ, dạy họ về an ninh mạng và cách ngăn chặn hữu hiệu các cuộc tấn công mạng.

Trong khi đó, Phó Cục trưởng Dương Xuân Diễm cho biết họ đã khởi động chiến dịch điều tra xem có phải tất cả các trang web chính thức do các bộ ngành chính phủ điều hành thực sự hay không. 

Cơ quan này sẽ cung cấp logo thống nhất cho các trang web chính phủ đạt chuẩn và yêu cầu những trang web này phải gắn chúng vào các trang chủ giúp người dân dễ dàng phân biệt trang web mà họ đang truy cập có phải do cơ quan chính phủ điều hành hay không.

Theo báo cáo về an ninh của Qihoo 360 - nhà cung cấp phần mềm an ninh lớn nhất Trung Quốc - công bố hôm 23/11, có tới 2.424/17.875 lỗ hổng an ninh mạng được phát hiện trong các trang web chính phủ./. 

Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X