Bài liên quan

Theo hãng tin Reuters, Trung Quốc đã truy thu Microsoft 140 triệu USD tiền thuế trong bối cảnh các nhà chức trách gia tăng áp lực lên công ty Mỹ đang hoạt động tại đây.


Hôm Chủ nhật (23/11), Tân Hoa Xã đăng bài báo về một công ty đa quốc gia của Mỹ phải trả cho chính phủ Trung Quốc 840 triệu NDT (khoảng 137 triệu USD) tiền thuế còn thiếu cũng như hơn 100 triệu NDT thuế phụ trội một năm trong tương lai.
Bài báo chỉ nhắc tên công ty bắt đầu bằng chữ “M”, là một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, mở chi nhánh tại Bắc Kinh từ năm 1995. Theo Reuters, Microsoft là công ty duy nhất phù hợp với các mô tả của Tân Hoa Xã.
Phát ngôn viên Microsoft không xác nhận thông tin kể trên, song cũng không bác bỏ. Người này cho biết, việc Trung Quốc nhận thuế của Microsoft tuân theo đúng điều khoản của thỏa thuận giá cả Trung Quốc và Mỹ từ năm 2012. Thỏa thuận đặt ra các quy tắc về thuế đối với cách định giá chuyển nhượng nội bộ hay phương thức trao đổi giá và doanh số giữa các chi nhánh.
Vẫn theo Tân Hoa Xã, “M” báo lỗ hơn 2 tỷ NDT trong 6 năm tại Trung Quốc nhưng vẫn có lãi, vì thế cơ quan thuế kết luận hành vi có vấn đề. Họ cho biết, công ty Mỹ đã thừa nhận trốn thuế và chi nhánh Trung Quốc đồng ý trả tiền cho chính phủ.
Thuế không phải cơn đau đầu duy nhất của Microsoft tại Trung Quốc. Hãng phần mềm lớn nhất thế giới còn đang bị các nhà chống độc quyền nước này điều tra.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X