Bài liên quan
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: PA)

Theo một cuộc điều tra của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) công bố ngày 12/11, người Mỹ ngày càng lo ngại về việc bị chính phủ liên bang và các nhà tiếp thị trực tuyến theo dõi các dữ liệu thông tin cá nhân.

Cuộc điều tra cho thấy những lo ngại của người dân Mỹ về tính bảo mật đã tăng lên sau khi có những tiết lộ về chương trình theo dõi của chính phủ liên bang và việc các nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng dữ liệu thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

Khoảng 80% những người được hỏi cho biết họ "tàn thành" hoặc "rất tán thành" việc người dân quan tâm đến chương trình giám sát cuộc gọi điện thoại và các cuộc liên lạc trực tuyến của chính phủ Mỹ.

Cũng theo cuộc điều tra trên, người Mỹ chưa tin tưởng hoàn toàn vào việc đảm bảo an ninh cho các kênh liên lạc và những phương tiện truyền thông đại chúng xã hội.

Trên 80% cho biết họ cảm thấy "không thực sự an toàn" hoặc "hoàn toàn không an toàn" khi sử dụng phương tiện thông tin đại chúng xã hội để chia sẻ thông tin cá nhân.

68% cho biết họ cảm thấy "không an toàn" khi sử dụng tin nhắn. Hơn 50% lo ngại về độ bảo mật của các tin nhắn văn bản và thư điện tử.

Cuộc điều tra cũng cho thấy tới 91% số người được hỏi tin rằng họ không thể kiểm soát được việc các công ty thu thập và sử dụng thông tin cá nhân. Trên 60% cho rằng chính phủ nên ban hành thêm các quy định đối với vấn đề này.

Cuộc điều tra nói trên diễn ra hơn một năm sau vụ rò rỉ thông tin tình báo tiết lộ việc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) theo dõi các dữ liệu thông tin cá nhân của người Mỹ cũng như người nước ngoài./.

Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X