Bài liên quan
Một số người dùng phàn nàn rằng hai mẫu điện thoại iPhone mới nhất của Apple dễ bị trầy xước màn hình hơn các đời máy trước.
Trang công nghệ AppleInsider cho biết, nhiều người dùng iPhone 6 và 6 Plus gần đây đã báo cáo trên diễn đàn Apple Support Communities rằng lớp kính màn hình điện thoại của họ dễ bị trầy xước hơn so với các mẫu iPhone trước.
Chỉ vài ngày sau khi Apple chính thức bán ra hai mẫu iPhone thế hệ mới vào tháng 9 vừa qua, một người dùng đã đăng lên diễn đàn hình ảnh chiếc iPhone 6 Plus với màn hình bị trầy xước ở góc trên bên trái. Chủ đề này hiện đã có trên 100.000 lượt xem và hơn 600 lượt hồi đáp.

Hình ảnh chiếc iPhone 6 Plus bị xước màn hình được đăng tải trên Apple Support Communities.

Vài thành viên khác trên diễn đàn cũng cho biết đã gặp tình trạng tương tự đối với điện thoại của họ chỉ sau một tuần sử dụng bình thường, một số người khác còn so sánh rằng màn hình của các mẫu iPhone thế hệ trước không dễ xước dù đã qua vài năm sử dụng.
Theo đánh giá của nhiều chủ sở hữu iPhone 6, nguyên nhân tình trạng này có thể là do lớp vật liệu phủ trên màn hình, đồng thời cũng được cho là liên quan đến một số lỗi về thiết kế.
Apple không chính thức tiết lộ vật liệu chính xác sử dụng để phủ lớp màn hình  iPhone 6, dù vậy nhiều trang công nghệ cho rằng đó có thể là kính Gorilla Glass 3 của hãng Corning.
Trong quảng cáo của Apple, hãng này chỉ cho biết sử dụng loại kính “tăng cường bằng ion-X”, vốn là một loại vật liệu được nhúng ion để có độ cứng hơn so với các lớp phủ thông thường.
Theo AppleInsider, có nhiều lý do khiến màn hình iPhone 6 dễ bị trầy xước. Trước hết, thế hệ iPhone mới nhất là một trong những mẫu điện thoại đầu tiên trang bị lớp kính màn hình với mép cong nên không thể phủ lớp chống trầy xước bên ngoài.
Trong khi đó, mẫu iPhone 5s sử dụng những khối kính phẳng và được phủ thêm lớp chất liệu nhiệt dẻo bên ngoài. Cấu trúc này giúp chống sốc, chống trầy xước và bảo vệ màn hình khi va chạm với các vật cứng (ở mức độ vừa phải).
Ngoài ra, thiết kế các cạnh bo tròn của iPhone 6 và 6 Plus cũng là nguyên nhân khiến thiết bị dễ trầy xước, nhất là tại các vị trí góc.
Apple hiện chưa chính thức phản hồi về vấn đề này.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X