Bài liên quan

Sử dụng một phần mềm mã nguồn mở có tên iDos, một lập trình viên Trung Quốc đã cài được hệ điều hành Windows 98 trên chiếc iPhone 6 Plus của Apple.

Có vẻ như "chán ngán" hệ điều hành iOS 8 của Apple, một lập trình viên ở Trung Quốc mới đây đã nảy ra ý tưởng cài đặt Windows 98 lên chiếc iPhone 6 Plus của mình. Tác phẩm của anh chàng này được đăng trên trang bbs.feng.com - một diễn đàn về công nghệ lớn ở Trung Quốc. 
Theo lập trình viên này, anh đã cài Windows 98 cho iPhone bằng cách sử dụng iDos, một phần mềm giả lập nguồn mở có trên App Store. Phần mềm này vốn được thiết kế để chơi các game DOS cổ điển trên các thiết bị của Apple. Những hình ảnh được chụp cho thấy Windows 98 trông khá "bóng bẩy" trên iPhone 6 Plus. Bản thân tác giả cũng cho biết mọi thứ "chạy ổn" tuy nhiên anh đã thất bại khi thử nâng cấp lên Windows XP do iDos là phần mềm chỉ chuyên giả lập môi trường DOS. 

Việc cài đặt các hệ điều hành máy tính lên thiết bị di động không còn quá mới mẻ. Cách đây chưa lâu, một lập trình viên mới 16 tuổi cũng đã tìm được cách cài Windows 95 trên chiếc smartwatch chạy Android Wear của mình. Sau khi cài, thậm chí cậu còn chơi được các game như Minecraft PE, Doom trên chiếc smartwatch. Tuy nhiên, các dự án này phần nhiều mang tính "biểu diễn" là chính, do các hệ điều hành máy tính được thiết kế để dùng trên các phần cứng khác, không phải trên một chiếc smartphone như iPhone 6 Plus hay smartwatch chạy Android Wear. 
Một số hình ảnh Windows 98 trên iPhone 6 Plus:


Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X