Bài liên quan

Nguyên nhân hàng đầu gây ra vấn nạn spam trên Facebook là do các ứng dụng của bên thứ 3 và nếu bạn đang phải hứng chịu vấn nạn này, hãy cân nhắc gỡ bỏ chúng triệt để.

Facebook là một môi trường mở dành cho các nhà phát triển. Nhờ vào ứng dụng nền Facebook Platform mà các trang web của bên thứ 3 có thể cho phép đăng nhập ngay bằng tài khoản Facebook, còn các nhà phát triển tha hồ cho ra đời vô cùng nhiều những ứng dụng phong phú dành cho người dùng Facebook. Mặc dù vậy, đây cũng là nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ lộ lọt thông tin cá nhân và vấn nạn spam.
Để tránh hớ hênh khi đăng nhập tài khoản Facebook trên sản phẩm bên thứ 3, người ta có thể dùng đến mật khẩu ứng dụng chuyên biệt App Password. Mặc dù vậy một khi đã chấp nhận sử dụng ứng dụng bên thứ 3 thì bạn vẫn phải cung cấp ra một số thông tin cá nhân và danh sách bạn bè, dẫn đến gia tăng nguy cơ spam.
Nếu gặp phải trường hợp bị spam, bạn có thể tìm và gỡ ứng dụng spam, hoặc mạnh tay hơn nữa là tạm thời đóng cửa hoàn toàn với các ứng dụng bên thứ 3.
Gỡ ứng dụng Facebook của bên thứ 3
Bước 1: Bên ngoài trang chủ tài khoản Facebook của bạn, hãy bấm mũi tên nhỏ bên góc phải trên rồi chọn Thiết lập.
1-Go-ung-dung-Facebook-Spam.jpg
Gỡ ứng dụng Facebook của bên thứ 3: Bên ngoài trang chủ tài khoản Facebook của bạn, hãy bấm mũi tên nhỏ bên góc phải trên rồi chọn “Thiết lập” (mũi tên).
Bước 2: Vào mục Ứng dụng.
2-Go-ung-dung-Facebook-Spam.jpg
Gỡ ứng dụng Facebook của bên thứ 3: Vào mục “Ứng dụng”.
Bước 3: Trong mục Ứng dụng sẽ kê ra danh sách tất cả các ứng dụng bên thứ 3 đang liên kêt với Facebook. Bạn có thể gỡ đơn lẻ từng ứng dụng được nhận biết là nguồn gốc spam bằng cách đưa chuột đến ứng dụng đó và bấm dấu x.
3-Go-ung-dung-Facebook-Spam.jpg
Gỡ ứng dụng Facebook của bên thứ 3: Bạn có thể gỡ đơn lẻ từng ứng dụng được nhận biết là nguồn gốc spam bằng cách đưa chuột đến ứng dụng đó và bấm dấu “x” (mũi tên). Ảnh minh họa bằng ứng dụng YouTube.
Bước 4: Nhiều trường hợp, bạn không thể nhận biết đâu là ứng dụng spam, ngay cả khi đã gỡ thử vài ứng dụng. Nếu vậy hãy cân nhắc gỡ bỏ triệt để tất cả các ứng dụng bên thứ 3 bằng cách tắt Facebook Platform. Vẫn trong mục Ứng dụng, hãy kéo xuống dưới ô Apps, Websites and Plugins rồi bấm nút Chỉnh sửa.
4,5-Go-ung-dung-Facebook-Spam.jpg
Gỡ ứng dụng Facebook của bên thứ 3: Để gỡ bỏ triệt để tất cả các ứng dụng bên thứ 3 bằng cách tắt Facebook Platform, trong mục “Ứng dụng”, hãy kéo xuống dưới ô “Apps, Websites and Plugins” rồi bấm nút “Chỉnh sửa” (khoanh đỏ).
Bước 5: Facebook sẽ nhắc về một số hệ lụy với hành động cương quyết này của bạn, ví dụ như bạn sẽ không thể đăng nhập vào các trang web khác bằng tài khoản Facebook, không thể tương tác trên các trang web qua Facebook, đồng thời mất toàn bộ dữ liệu về các ứng dụng hay game trước đây. Mặc dù vậy nếu bạn đã sẵn sàng tạm thời đóng cửa Facebook Platform, hãy bấm nút Disable Platform.
5-Go-ung-dung-Facebook-Spam.jpg
Gỡ ứng dụng Facebook của bên thứ 3: Nếu bạn đã sẵn sàng tạm thời đóng cửa Facebook Platform, hãy bấm nút Disable Platform.

Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X