Bài liên quan
Sau cuộc đua tăng kích thước màn hình thì những smartphone mới xuất hiện tại triển lãm IFA 2014 vào ngày 5 - 10 tháng Chín tới sẽ chú trọng vào thiết kế hơn.

Samsung Galaxy Note 4 là sản phẩm được nhiều người dùng mong đợi tại IFA 2014.

Samsung và Sony dự kiến sẽ giới thiệu những mẫu smartphone cao cấp mới với thiết kế ấn tượng hơn đồng thời vẫn giữ nguyên kích thước màn hình so với phiên bản cũ.
Cụ thể Galaxy Note 4 là một trong số smartphone được nhiều người dùng mong đợi tại IFA lần này. Trải qua các phiên bản, kích thước màn hình Note tăng theo thời gian. Cụ thể với Note phiên bản đầu tiên có màn hình 5,3 inch, sau đó là 5,5 inch và với Note 3 mà Samsung ra mắt năm ngoái có kích cỡ màn hình 5,7 inch.
Trong năm nay, khi cuộc chạy đua tăng kích thước màn hình dừng lại ở mốc 5,7 inch thì độ phân giải hỗ trợ được đẩy lên chuẩn WQHD, 2.560 x 1.440 pixels. Không chỉ Samsung mà Sony cũng giữ kích thước Xperia Z3 tương đương với Z2 là 5,2 inch, độ phân giải full HD 1.920 x 1.080 pixel.
Theo Ben Wood, công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight cho biết kích thước màn hình smartphone tốt nhất chỉ từ 5,7 inch trở xuống. Sony dường như đã rút được bài học thực tế từ Xperia Z Ultra với màn hình đến 6,4 inch, quá lớn so với nhu cầu của đa số người dùng.

Sony Xperia Z3.

Tuy nhiên cuộc đua tăng kích thước màn hình tiếp tục phát triển tùy thuộc vào sự chấp nhận của người dùng. Nếu tất cả tin đồn về việc Apple sẽ trình làng mẫu iPhone mới có màn hình lớn hơn là đúng sẽ đẩy cuộc đua nóng trở lại. Khi Note phiên bản đầu tiên ra mắt với màn hình 5,3 inch đã gặp nhiều phản ứng tiêu cực, Wood cho biết thêm.
Vào thứ Năm tuần rồi, Apple chính thức xác nhận sản phẩm mới sẽ được giới thiệu đến người dùng vào ngày 9 tháng này. Những thông tin rò rỉ cho biết Apple có thể giới thiệu hai phiên bản là 4,7 và 5,5 inch cùng lúc hoặc chỉ phiên bản có màn hình nhỏ hơn.
Trong khi những smartphone cao cấp thu hút sự quan tâm của nhiều người thì tại IFA, dòng sản phẩm giá rẻ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng với thiết kế được chú trọng hơn.
LG Electronics sẽ giới thiệu L Bello và L Fino tại sự kiện diễn ra ở Berlin, Đức. Thiết kế hai mẫu smartphone mới cũng có nút nhấn ở mặt sau giống sản phẩm cao cấp G3 của hãng. Qua email, đại diện LG cho biết lớp vỏ ngoài của Bello cũng dùng chất liệu nhựa giả kim và có cấu trúc tương tự G3. Những hình ảnh công bố cho thấy cả hai sản phẩm mới cũng được chăm chút trong từng chi tiết và hấp dẫn hơn so với những smartphone cũ của hãng.
Trong khi đó HTC có thể giới thiệu thêm một phiên bản smartphone mới lấy cảm hứng từ One M8 và Desire 510. Smartphone mới cũng có thể tương thích phụ kiện bảo vệ Dot View mặc dù một số chức năng sẽ hạn chế hơn so với người dùng One M8. Dot View với thiết kế ma trận điểm cho phép trả lời cuộc gọi, xem ngày, giờ, thời tiết, lời nhắc lịch hẹn và nhiều mục khác mà không cần mở nắp trước.
Motorola cũng gửi thư mời tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của hãng tại IFA 2014 tiếp sau sự thành công của hai phiên bản smartphone giá rẻ Moto G và Moto E.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X