Bài liên quan

Hiện nay, mỗi ngày nhà sản xuất Foxconn cho ra đời 140.000 máy iPhone 6 Plus và 400.000 máy iPhone 6, mức sản lượng hàng ngày cao nhất từ trước đến nay, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu. Việc sản xuất hai mẫu iPhone mới gặp nhiều trục trặc.

Nhà sản xuất iPhone của Apple là Foxconn đã phải điều động thêm công nhân để sản xuất iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại nhà máy của họ ở tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc. Tuy vậy, mức độ phức tạp khi sản xuất hai mẫu iPhone này dường như khiến Foxconn đang phải nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu.
Theo Wall Street Journals, Foxconn đã huy động hơn 200.000 công nhân tại nhà máy ở Trịnh Châu để lắp ráp iPhone mới và một số linh kiện chính. Nhà máy cũng đang vận hành 100 dây chuyền sản xuất trong 24 giờ mỗi ngày để kịp đáp ứng nhu cầu mua iPhone mới.

Hiện nay, Foxconn là nhà cung ứng duy nhất sản xuất iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch, và họ cũng chịu trách nhiệm chính của việc sản xuất iPhone 6 màn hình 4.7 inch. Với việc trang bị màn hình lớn hơn và một số cải tiến khác, cả hai mẫu iPhone mới đều có sự thay đổi lớn so với các mẫu iPhone của năm ngoái. Vì thế, hầu hết gánh nặng và công việc đều dồn lên vai của Foxconn. Điều này khác với trách nhiệm của Foxconn hồi năm ngoái, khi họ chỉ sản xuất iPhone 5s và một số lượng nhỏ iPhone 5c, sau đó Foxconn cũng không sản xuất iPhone 5c nữa.
Một vấn đề nữa là các sai sót trong sản lượng. Số phần trăm máy iPhone 6 Plus lắp ráp thành công chỉ đạt khoảng 50-60%. Điều đó có nghĩa Foxconn phải vứt bỏ những máy không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. iphone 6 có tỷ lệ lắp ráp thành công cao hơn, đạt hơn 85%.
“Chúng tôi đã và đang cho ra đời 140.000 máy iPhone 6 Plus và 400.000 máy iPhone 6 mỗi ngày, mức sản lượng hàng ngày cao nhất từ trước đến nay, nhưng số lượng đó vẫn chưa đủ đáp ứng các đơn đặt hàng mua trước”, một người liên quan mật thiết đến kế hoạch này cho biết. “Với iPhone 6 Plus, chúng tôi còn gặp vấn đề với dây chuyền sản xuất. Lý do nữa cho nguồn cung hạn chế này là việc thiếu hụt màn hình 5.5 inch”.
Chỉ sau khi Foxconn có thể cải thiện vấn đề sản xuất để đáp ứng tốt hơn nhu cầu, người mua iPhone sẽ phải đợi. Trong số hai sản phẩm mới, iPhone 6 Plus đang đối mặt với nguy cơ bị hoãn bán ra dài ngày hơn, kể cả với những người đã đặt mua trước sản phẩm, và với những người sẽ thực sự xếp hàng mua vào ngày thứ Sáu tới. Trang web của Apple cho thấy thời gian chờ để iPhone 6 chuyển hàng là 7-10 ngày làm việc, và thời gian chờ iPhone 6 Plus là 3-4 tuần.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X