Bài liên quan
Apple cho biết đã bán được hơn 10 triệu máy iPhone 6 và 6 Plus trong 3 ngày cuối tuần vừa qua. Kết quả này cao hơn 11% so với doanh số hai model iPhone 5S và 5C trong đợt bán ra năm ngoái.
Doanh số 10 triệu máy này được bán thông qua các cửa hàng của Apple, qua các nhà mạng và tính luôn cả các đơn đặt hàng trước trực tuyến từ hôm 12/9. CEO Tim Cook của Apple cho biết, kết quả này vượt quá mong đợi của hãng và đã phá vỡ những kỷ lục trước đây.
Năm ngoái, Apple cho biết đã bán được hơn 9 triệu mẫu iPhone 5S và 5C trong ba ngày đầu tiên, cao hơn 80% so với doanh số 5 triệu máy iPhone 5 bán ra trong 3 ngày hồi năm 2012. Năm nay, kết quả của hai model iPhone 6 cao hơn khoảng 1 triệu máy so với 2013, tương đương 11%.

Hàng người xếp dài trước cửa hàng Apple chờ mua iPhone 6 hôm mở bán.

Mặc dù có một khởi đầu tốt đẹp nhưng ông Cook lại lo ngại về tình trạng thiếu hàng của iPhone 6 và 6 Plus. Ông cho rằng đội ngũ của mình đang thực hiện khâu sản xuất tốt hơn bao giờ hết. Apple có thể bán được nhiều sản phẩm iPhone hơn nhờ có nguồn cung ứng dồi dào hơn và toàn bộ nhân viên của hãng đang làm việc hết sức để đáp ứng các đơn hàng càng nhanh càng tốt.
Hiện nay, cả hai model iPhone 6 và 6 Plus đều đang bị hết hàng trên trang cửa hàng trực tuyến của Apple. Thời gian giao hàng cho mẫu iPhone 6 sẽ bị hoãn từ 7-10 ngày làm việc trong khi cho mẫu iPhone 6 Plus vẫn là từ 3-4 tuần.

Doanh số các thế hệ iPhone trong 3 ngày mở bán đầu tiên.

Cách đây một tuần, Apple tuyên bố đã có 4 triệu đơn đặt hàng trước iPhone 6 và 6 Plus chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi bắt đầu mở bán. Ông Cook không cho biết khi nào mức cung sẽ đáp ứng đủ cầu, nhưng theo thông lệ hàng năm thì có lẽ phải mất vài tháng.
Apple có kế hoạch sẽ bắt đầu bán iPhone 6 và 6 Plus ra thêm 22 thị trường mới từ ngày 26/9, gồm có Ý, Hà Lan, Nga, Tây Ban Nha và Đài Loan. Hãng công nghệ này tuyên bố bộ đôi iPhone mới sẽ có mặt tổng cộng tại 115 nước trên thế giới tính cho đến cuối năm nay.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X