Bài liên quan

Sau gần 1 tuần xuất hiện tại thị trường Việt Nam, hiện iPhone 6 và iPhone 6 Plus bản lock (khoá mạng) của nhà mạng tại Mỹ, Pháp, Anh đã được một cửa hàng tại Hà Nội tuyên bố bẻ khóa thành công.

iPhone 6 và iPhone 6 bản lock hiện chủ yếu về Việt Nam qua các cá nhân có nhu cầu sử dụng. Ảnh: Nguyên Đức.
Tại thời điểm hiện nay, giữa lúc iPhone 6 và iPhone 6 Plus hàng xách tay phiên bản quốc tế đang liên tiếp đổ về thị trường Việt Nam, thì bản mã khoá (bản lock) vẫn thuộc loại hàng hiếm. Bản khoá mạng phần lớn chưa được giới kinh doanh rao bán, mà chủ yếu do các cá nhân xách tay về từ các nước như Mỹ, Anh, Pháp về Việt Nam sử dụng.
Thông thường các bản khóa mạng này, lúc iPhone mới ra mắt rất khó unlock mà phải chờ đến một thời gian dài sau đó. Tuy nhiên, qua trao đổi với ICTnews, đại diện cửa hàng nhận mở khoá iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại số 540 Trương Định (Hà Nội) khẳng định, tại đây đã nhận làm cho một vài khách hàng và có thể sử dụng được tất cả các chức năng cũng như sóng GSM, 3G ổn định.
Đại diện cửa hàng này cũng xác nhận, tại thời điểm này họ có thể mở khóa thành công các loại iPhone 6, iPhone 6 Plus xách tay từ Mỹ, Pháp, Anh khóa bởi các nhà mạng AT&T, T-Mobile, Verizon, Sfr (Pháp), Vodafone (UK)...
Việc bẻ khóa thực hiện thành công đối với loại máy đang ký hợp đồng sử dụng, máy chưa sử dụng phát sinh cước hoặc máy báo mất với nhà mạng của nước sở tại. Phương pháp unlock không phải restore firmware (phục hồi lại phần mềm), không phải chạy lại phần mềm và điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ không mất dữ liệu, hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, cài đặt riêng, ghi chú... Máy sau khi bẻ khóa sẽ sử dụng như phiên bản quốc tế.
Qua trao đổi với ICTnews, anh Hồ Ngọc Mạnh, phụ trách phần mềm của cửa hàng này cũng cho biết, hiện iPhone 6, iPhone 6 Plus của các nhà mạng Softbank, AU KDDI Nhật Bản chưa bẻ khóa được.
“Dự kiến sớm nhất cũng phải đến giữa tháng 10 mới có giải pháp cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus lock xách tay từ Nhật, vì thế người dùng nên cân nhắc trước khi mang về”, anh Mạnh lưu ý.
Về giá dịch vụ, tại thời điểm hiện nay giá cho mỗi lần bẻ khóa iPhone 6, 6 Plus tủy thuộc vào nhà mạng khóa. Trong đó, máy của nhà mạng AT&T giá 1,9 triệu đồng, Sfr (France) 1,2 triệu và bản khóa mạng Verizon (US) có giá hợp lý hơn, chỉ 800.000 đồng.
Riêng đối với iPhone 6 và iPhone 6 Plus hàng của nhà mạng Vodafone (UK) và T-Mobile (US) giá từ 2,6 – 3 triệu đồng.
Theo đánh giá của giới công nghệ, với việc iPhone 6, iPhone 6 Plus vừa ra mắt đã sớm được unlock tại Việt Nam, thực tế sẽ càng đẩy giá bán của phiên bản quốc tế xách tay giảm mạnh hơn nữa chỉ trong vài tuần tới khi hàng lock được bán ra thị trường nhiều hơn.
Sau 1 tuần liên tục sụt giảm mạnh, hiện nay giá bán thấp nhất trên thị trường của iPhone 6 16GB bản quốc tế chỉ còn gần 19 triệu đồng, iPhone 6 Plus cùng dung lượng giá 24 triệu đồng, thấp hơn khoảng 20 triệu đồng so với những ngày đầu tiên về Việt Nam.
Theo ICTnews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X