Bài liên quan
Mặc dù vậy, những số liệu thống kê cho thấy nếu muốn tiếp tục tồn tại, Windows Phone phải vượt qua được những khó khăn trước mắt.




IDC mới đây vừa ước tính lượng thiết bị Windows Phonebán ra đã giảm từ mức 8,2 triệu máy (quý 2/2013) xuống mức chỉ còn 7,4 triệu sản phẩm trong quý II/2014. Kết quả náy kéo theo việc thị phần của Windows Phone giảm từ 3,4% xuống mức 2,5% so với cùng năm.

Kết quả dự báo từ IDC đã khiến một số chuyên gia tin rằng Windows Phone đang ngắc ngoải. Song, vẫn một số ít các nhà bình luận khác lại tin rằng Microsoft có thể xoay chuyển tình thế. Nhưng dù cho bạn có đứng về “phe” nào đi chăng nữa, thật khó để nhìn nhận rằng vận mệnh Windows Phone sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn nếu Microsoft không có những kế hoạch cụ thể.

Chiến lược ngắn hạn hiện tại của Microsoft theo như Stephen Elop, người đứng đầu mảng thiết bị của Microsoft cho biết chỉ xoay quanh việc cố gắng tung ra các mẫu smartphone Windows Phone phổ thông cho những thị trường mới nổi cũng như việc hạ giá bản quyền Windows Phone nhằm cung cấp nhiều hơn các mẫu smartphone giá rẻ khác.

Tuy nhiên, những số liệu mà IDC cung cấp lại cho thấy Windows Phone không còn nhiều cơ hội phát triển trong mảng thị trường smartphone giá mềm khi mà Android đang ngày càng củng cố vị trí người chiến thắng. Google mới đây còn cho hay đã có kế hoạch cụ thể cho việc tung ra thị trường các thiết bị Android có giá bán chưa đầy 100 USD. Như vậy, rõ ràng là hành động sản xuất thêm nhiều điện thoại giá rẻ vẫn chưa đủ để giúp Microsoft vực dậy Windows Phone trong tương lai.

Riêng với mảng thiết bị cao cấp, mặc dù có thể nhận thấy số lượng thiết bị xuất hiện trên thị trường đang ngày càng nhiều – nhưng vẫn không thể đảm bảo rằng các nhà mạng không dây tại thị trường béo bở như Mỹ sẽ đẩy mạnh bán ra những thiết bị cao cấp này. Những báo cáo chỉ ra rằng không ít các đại diện dịch vụ khách hàng đều tận dụng mọi cơ hội có được để lái người dùng ra khỏi Windows Phone. Vấn đề này cũng đã khiến Microsoft đau đầu suốt nhiều năm qua. Không chỉ vậy, vấn đề lớn hơn của Microsoft chính là iPhone và Android rất thành công trong việc xác định nhu cầu của người dùng trong khi đó, thực sự khó mà nói ai sẽ cần đến Windows Phone.

Hiện tại, khó có thể nói đâu là lý do để có một cái nhìn lạc quan hơn về Windows Phone. Nếu có đi chăng nữa, cũng chỉ là những lời hứa mơ hồ. Microsoft cần có một tầm nhìn rõ ràng hơn khi kế hoạch phát triển mảng thị trường cấp thấp vừa vượt khỏi tầm tay.

Nguồn: PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X