Bài liên quan
Từ khi ứng dụng Facebook Messenger xuất hiện, cộng đồng mạng lo ngại về tính bảo mật, riêng tư của Facebook, vì giờ đây, để nhắn tin Facebook được trên thiết bị di động, người dùng buộc phải cài ứng dụng này.

Phiên bản Facebook Messenger cho Android không tốt như bản cho iOS về tính riêng tư.

Không như trước đây, bạn có thể gửi và nhận tin nhắn Facebook trực tiếp qua ứng dụng Facebook trên thiết bị di động, nhưng cách nay không lâu và có thể vài ngày sắp tới, người dùng sẽ được cảnh báo tải về một ứng dụng nhắn tin Facebook tên là Facebook Messengercho thiết bị di động nếu muốn chat với bạn bè, người quen qua Facebook, không dùng chung tính năng chat với ứng dụng chính được nữa.



Nhưng khi phải cài thêm ứng dụng Messenger này, một số người dùng tỏ ra khó chịu với phiên bản dành cho Android vì có một số chính sách khá "tọc mạch" của ứng dụng này như khả năng ứng dụng có thể truy cập đến danh bạ điện thoại hoặc kích hoạt camera điện thoại mà không cần hỏi ý người dùng.

Nhưng theo Facebook, đó là do người dùng "hiểu nhầm" ý định của họ. Nhiều vấn đề nảy sinh là do thiết lập chính sách bảo mật của Android không nhất quán. Facebook cho rằng họ không tự viết ra các chính sách đó mà phải dùng chính ngôn ngữ mà Android cung cấp cho họ. Ngôn ngữ cấp phép này "không phản ánh một cách cần thiết ứng dụng Messenger và các ứng dụng khác áp dụng chính sách đó", Facebook viết trong mục Help Center trên trang web của họ để giải thích vấn đề hiểu nhầm này.

Facebook cũng cho biết chính sách đó đã cũ, chưa được cập nhật. Google vừa mới thay đổi ngôn ngữ họ dùng để thông báo về quyền sử dụng cho thiết bị Android. Trong iOS của Apple, cách thông báo về quyền sử dụng khá khác biệt so với Android và Facebook có nhiều quyền kiểm soát hơn.

Người dùng Android phải đồng ý mọi yêu cầu cấp phép một lúc trước khi sử dụng được ứng dụng này, nên mỗi tính năng của ứng dụng đều có thể được sử dụng. Còn trên iPhone, người dùng cấp phép cho từng tính năng tuỳ theo cách sử dụng của mình, như cách tương tự với các ứng dụng khác. Ví dụ, nếu một người dùng iPhone không bao giờ voice chat bằng Facebook Messenger thì ứng dụng không bao giờ xin phép sử dụng microphone trên điện thoại.

Trong khi đó, người dùng Android phải chấp thuận mọi quyền trước khi sử dụng Messenger, còn người dùng iPhone có thể từ chối vài yêu cầu cấp phép trong một số tính năng, như truy cập vào danh bạ điện thoại và microphone nhưng vẫn có thể sử dụng tính năng chat cơ bản của Messenger. Do vậy, phiên bản Messenger dành cho iPhone tỏ ra tốt hơn hẳn khi xét về mặt quản lý quyền riêng tư cho người dùng.

Ngoài vấn đề này, cả ứng dụng Messenger nền Android và iOS đều có các chính sách sử dụng dữ liệu và điều khoản đồng nhất với mọi người dùng Facebook và các ứng dụng thuộc Facebook khác.
Theo pcworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X