Bài liên quan
Cơ quan chức năng cũng như các phương tiện truyền thông tại nước này đã chính thức công khai cuộc điều tra chống lại sự độc quyền của Microsoft.

Văn phòng Microsoft tại Bắc Kinh, Trung Quốc.Ảnh: NYTimes.
Chính quyền Trung Quốc mới đây vừa công khai cảnh báo Microsoft rằng công ty không nên cản trở công việc điều tra chống độc quyền trên những văn phòng đang hoạt động tại Quốc gia này. Ban Quản lý Công nghiệp và Thương mại nhà nước Trung Quốc (SAIC) - một trong những cơ quan có trách nhiệm chống độc quyền cho rằng Microsoft nên chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp của Trung Quốc và không nên can thiệp dưới mọi hình thức vào quá trình điều tra.

Được biết, Microsoft trước đây vẫn không đưa ra một lời bình luận nào đáp trả yêu cầu của SAIC, ngoài việc công bố rằng hãng hứa hẹn giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào nếu có từ chính phủ Trung Quốc. Song, mới hôm qua (04/08/2014), SAIC cho hay Microsoft đã cam kết sẽ tuân thủ các điều luật của quốc gia này và hợp tác với các điều tra viên.

Còn nhớ cách đây đúng một tuần, vụ việc điều tra với hơn 100 điều tra viên và cảnh sát nhắm vào 4 văn phòng của Microsoft tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thành Đô đã từng gây ồn ào trong giới công nghệ. Cơ quan chức năng Trung Quốc khi đó đã thu giữ các máy tính, email, các bản hợp đồng, báo cáo tài chính của Microsoft và thẩm vấn các quản lý cấp cao nhằm điều tra chống độc quyền trên 2 sản phẩm chính của Microsoft là HĐH Windows và bộ phần mềm Office.

Một ngày sau hôm khám xét và điều tra, các quan chức SAIC cho hay đã tìm được những bằng chứng về vi phạm chống độc quyền trong cách mà Microsoft bán bộ ứng dụng văn phòng và HĐH tại Quốc Gia này.

Hiện tại, thông tin về “cuộc chiến” chống độc quyền giữa Trung Quốc và Microsoft đã được công khai trên một bài đăng của website SAIC. Gần đây, các phương tiện truyền thông chịu sự quản lý của nhà nước sở tại cũng bắt đầu đăng tải những tin tức liên quan. Từ những động thái này cho thấy chiến cuộc chống lại sự độc quyền tại Quốc gia này đã chính thức leo lên một nấc thang mới.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X