Bài liên quan
Chức năng ngủ đông có tên tiếng anh là Hibernate đã được Microsoft đưa vào từ Windows 2000 và các bản windows sau này. Bài viết này hướng dẫn bạn cách tắt mở chức năng ngủ đông trên windows 8 và windows 8.1. Cách bật tắt tính năng hibernate bạn thực hiện trên Laptop hay máy tính để bàn đều thực hiện giống nhau.

Các tính năng tắt máy tính

Hibernate là chế độ ngủ đông, khi mà bạn không muốn đóng các chương trình ứng dụng đang mở mà có việc phải đi đâu đó thì nên sử dụng chế độ này. Vì khi đó bật máy lên nó sẽ tự động giữ nguyên các trình ứng dụng bạn đã mở trước đó.
Standby là chế độ đông cứng. Khi bạn không dùng máy mà để ở chế độ Standby thì sẽ không phải tắt máy tính. Lúc quay trở lại chỉ việc lắc chuột màn hình sẽ tự bật trở lại.
Shut down là tắt hoàn toàn máy tính. Nó ko hề có hại gì cho máy của bạn cả, nhưng nếu khi tắt máy mà còn chương trình đang chạy thì các dữ liệu chưa được lưu sẽ bị mất.
Sleep cũng giống như hibernate nhưng tải điện giảm đáng kể, tiết kiệm năng lượng và hầu hết các hoạt động của hệ thống được tắt máy và dừng lại. Tất cả dữ liệu trong bộ nhớ vật lý (RAM) vẫn còn được giữ trong bộ nhớ nội bộ, và toàn bộ hệ thống được đặt trong một chế độ chờ, có thể được đánh thức và được sử dụng gần như ngay lập tức.

Cách tắt máy tính bằng chức năng ngủ đông Hibernate trên windows 8 và windows 8.1

Theo mặc định khi bạn cài đặt lại máy tính bằng windows 8 hoặc windows 8.1 chức năng ngủ đông Hibernate sẽ bị ẩn đi. Nếu muốn tắt máy tính bằng chức năng ngủ đông Hibernate bạn cần mở lại chức năng này.
Để lấy lại chức năng ngủ đông Hibernate trên windows 8 và windows 8.1 bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Bật tắt tính chức năng Hibernate trên windows 8. Nhấn tổ hợp Windows + R nhậpcmd và chạy ở chế độ Run as administrator.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Windows + W tại cửa sổ tìm kiếm Settings bạn nhập Power.
search settings
power settings
Bước 3: Một loạt các tùy chọn hiện ra bạn hãy chọn Change what the power buttons dochọn tiếp Change settings that are currently unavailable
change settings that are currently unvailable
Bước 4: Kéo thanh cuộn xuống dưới cùng bạn Shutdown settings và chọn Enable chức năng Hibernate. Hãy chọn Save Changes để lưu lại thiết lập.
enable hibernate
Nếu bạn thiết lập bật chức năng ngủ đông Hibernate trong ổ C sẽ xuất hiện file hiberfil.sysdung lượng file tùy thuộc vào dung lượng RAM của bạn.
Trình đơn tắt máy của bạn đã có thêm lựa chọn tính năng ngủ đông Hibernate
Tính năng ngủ đông windows 8
Tính năng ngủ đông windows 8
Bây giờ bạn đã có thêm nút Hibernate khi tắt máy.
Chúc thành công.
Theo Suamaytinhtainha

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X