Bài liên quan

“Đừng bao giờ đánh giá ai qua vẻ bề ngoài”, câu này có thể áp dụng với chiếc smartphone đầu tiên của thế giới, thiết bị sở hữu vỏ đen, thô kệch.

smartphone, IBM Simon, điện thoại thông minh
IBM Simon được xem là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới
IBM Simon, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới, chính thức bán ra ngày 16/8/1994, kết hợp công nghệ di động cùng nhiều tính năng điện toán. Để kỷ niệm sinh nhật 20 tuổi của Simon, Bảo tàng Khoa học Luân Đôn (Anh) sẽ trưng bày thiết bị trong triển lãm Information Age (kỷ nguyên thông tin).
Theo người phụ trách Charlotte Connelly, khi đó Simon không được gọi là smartphone nhưng sở hữu nhiều tính năng trong smartphone ngày nay như lịch, ghi chú, gửi email, tin nhắn và có thể kết nối với máy fax.
Có trọng lượng 500g, Simon cũng không vừa với túi áo, túi quần song thiết kế của máy đi trước thời đại tại thời điểm đó. “Nó giống một viên gạch xám nhưng không to như bạn tưởng. Nó có cả màn hình LCD xanh lá, bút cảm ứng, kích thước tương tự iPhone 4. Thực ra nó không xấu lắm”.
IBM Simon chỉ xuất hiện trên thị trường Mỹ, bán được khoảng 50.000 máy. Thiết bị đặc biệt được ưa chuộng trong cộng đồng doanh nhân, đối tượng cần đến chiếc điện thoại di động, có khả năng hoạt động như máy tính mini. Dù vậy, với giá bán 899 USD và pin chỉ 1 tiếng, Simon dần biến mất 2 năm sau đó.
Information Age tổ chức tháng 10/2014 là triển lãm đầu tiên tại Anh nhằm tôn vinh lịch sử công nghệ thông tin và truyền thông. Sẽ có hơn 800 vật phẩm được trưng bày tại đây, minh họa cho sự phát triển của công nghệ thông tin trong hơn 200 năm qua.
Theo Ictnews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X