Bài liên quan
Sau khi phải chịu chỉ trích nề yêu cầu người dùng cài Messenger, mới đây Facebook tiếp tục bị phàn nàn về việc xâm hại tính riêng tư liên quan đến chức năng thoại và camera.


Sau khi ra thông báo người dùng phải cài thêm ứng dụng Messenger riêng lẻ từ các kho ứng dụng để gửi tin nhắn, hình ảnh hay video đến bạn bè thì Facebook đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn. Nhiều người lại nghĩ ứng dụng Messenger mà Facebook áp đặt cho người dùng giống như một sự kiểm soát và “xâm chiếm” theo phong cách Orwell trong tiểu thuyết Nineteen Eighty-Four (1984).

Điều đáng nói là trong lúc cài đặt, trong phần xin phép để truy cập các tính năng trên thiết bị thì ứng dụng Messenger cho biết là sẽ sử dụng chức năng camera và thực hiện cuộc gọi mà không cần phải xin phép người dùng. Nhiều chuyên gia công nghệ cảnh báo rằng hãy coi chừng điều này, ai mà biết được Facebok khai thác những gì từ phía người dùng từ ứng dụng này. Facebook có thể truy cập vào micro, máy ảnh và địa chỉ liên lạc…


Ứng dụng Messenger yêu cầu truy cập camera để chụp hình và quay video.
Theo Facebook, ứng dụng sử dụng camera và chức năng thoại ở thiết bị là điều tất nhiên và không có gì nghiêm trọng như nhiều người nghĩ.



Facebook cũng giải thích rằng “cho phép” được sử dụng trên kho Google Play Store để mô tả các chức năng mà Messenger tương tác với thiết bị là khái niệm của Android, chứ không phải của Facebook. Khái niệm này áp dụng với mọi ứng dụng trên kho Play Store chứ không riêng gì Facebook.

Về tính năng thì Messenger trên iOS không khác nhiều so với trên Android. Tuy nhiên, xét về tính riêng tư thì ứng dụng này không dễ gì xâm hại trên nền tảng iOS, mặc dù nhiều người dùng iPhone vẫn lo ngại về vấn đề này.


Ứng dụng Messenger có những đòi hỏi về quyền truy cập các tính năng trên điện thoại để có thể sử dụng đầy đủ các công cụ. Cụ thể:



- Chụp ảnh và quay video: Thiết bị phải cho phép ứng dụng truy cập vào camera để chụp ảnh, video để gửi cho bạn bè và những người khác.

- Ghi âm: Cho phép người dùng ghi tin nhắn bằng âm thanh, gọi điện miễn phí hay gửi video trên Messenger.

- Truy cập số điện thoại: Cho phép người dùng gọi điện thoại đến người thân trong danh bạ, bằng cách nhấn trực tiếp lên số điện thoại.

- Nhận tin nhắn SMS: Cho phép ứng dụng xác thực tài khoản qua tin nhắn SMS.

- Truy cập danh bạ: Cho phép người dùng thêm liên lạc vào Messenger từ danh bạ của thiết bị.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X