Bài liên quan
Microsoft khuyến cáo người dùng nên gỡ bỏ cài đặt bản cập nhật ngày 12/08 vừa rồi vì có thể gây lỗi màn hình xanh chết chóc - Blue Screen Of Death.
Microsoft mới hôm thứ Sáu tuần trước (15/08/2014) đã âm thầm khuyến cáo khách hàng gỡ bỏ bản cập nhật 2982791 (số thứ tự MS14-045 trong bản tin bảo mật) sau khi nhận báo cáo từ phía người dùng rằng bản vá này gây lỗi màn hình xanh chết chóc “Blue Screen of Death” hay BSOD.



MS14-045 mới vừa được Microsoft tung ra vào ngày 12/08 nhằm khắc phục 3 lỗ hổng bảo mật, trong đó có một lỗi liên quan đến phông chữ và một liên quan đến nhân kernel của Windows.

Chỉ vài giờ sau khi các bản vá lỗi trên được phát hành, Microsoft đã nhận được khá nhiều báo cáo từ phía người dùng rằng bản cập nhật MS14-045 đã gây lỗi Stop 0x50 trên một số hệ thống chạy Windows 7 bản 64-bit. Theo nội dung đăng tải trên diễn đàn thảo luận hỗ trợ của Microsoft, thành viên “xformer” đã viết rằng “quá trình cài đặt hoàn toàn trơn tru. Sau khi restart, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường. Song, sau khi shutdown và tái khởi động, chiếc laptop của anh đã bị lỗi BSOD với thông báo Stop 0x50 in Win32k.sys. “xformer” cho hay anh thậm chí không thể khởi động vào chế độ safe mode của Windows.

TÍnh đến ngày Chủ Nhật, 4 ngày sau khi bản vá lỗi trên được phát hành, chủ đề do “xformer” tạo ra đã có hơn 50.000 lượt người xem và có khoảng 380 tin nhắn trả lời đề tài này. Trong số các bình luận trên cùng một chủ đề này, có thành viên còn đề cập đến một bản cập nhật khác được phát hành cùng ngày cũng phát sinh lỗi, song lại là lỗi trong việc hiển thị phông chữ.

Được biết, một số người dùng sau khi cập nhật MS14-045 đã có thể tái sử dụng PC của mình bằng đĩa cài đặt Windows và sau đó phục hồi Windows bằng tính năng System Restore. Đại diện Microsoft cho hay hãng đang tích cực làm rõ vấn đề này và sẽ có thông báo cụ thể cho khách hàng ngay khi có thêm những thông tin mới. Tuy nhiên, hiện tại, theo lời khuyên từ Microsoft, người dùng tốt nhất nên gỡ bỏ cài đặt bản vá lỗi gây tình lỗi BSOD này. Microsoft cho hay, hãng cũng đã gỡ bỏ đường link cài đặt bản cập nhật bảo mật 2982791.

Theo báo cáo từ một số nhà quản trị CNTT đăng tải trên Patchmanagement.org cho thấy không phải hầu hết mọi máy tính cài đặt MS14-045 đều bị lỗi BSOD. Vì cũng có hàng trăm client cũng như server được cài đặt bản vá lỗi trên và vẫn hoạt động bình thường.

Có thể nói lỗi phát sinh từ việc cập nhật bản vá lỗi hồi tuần trước không phải là trường hợp đầu tiên của Microsoft. Tuy nhiên, điều đáng trách là Microsoft không hề công bố rộng rãi việc gỡ bỏ cài đặt MS14-045 trên các phương tiện truyền thông như Microsoft Security Response Center cũng như trên tài khoản Twitter của mình.

Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X