Bài liên quan

Mẫu Galaxy Note 3 của Samsung có thể được điều khiển bằng các thao tác bàn tay và cử chỉ đơn giản một cách… sành điệu mà không phải ai cũng biết hết.

Những thế hệ smartphone mới nhất của Samsung như Galaxy S4, Galaxy S5 hay nhất là Galaxy Note 3 ẩn chứa một “chân trời” khác lạ với các thao tác điều khiển độc đáo, trong đó có các thao tác bàn tay và cử chỉ mà không phải người dùng nào cũng biết hết. Nếu nắm được các thao tác điều khiển bằng cử chỉ tay này, bạn đương nhiên sẽ trở nên rất… sành điệu.
Trong bài viết này sẽ gom lại những thao tác điều khiển bằng cử chỉ tay cơ bản nhất với Galaxy Note 3, siêu phẩm vẫn đang được hâm mô nhất của Samsung với màn hình to 5,7 inch và cấu hình  mạnh mẽ.
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay:
Thao tác điều khiển đơn giản
+ Khi xem một bức ảnh được phóng to quá màn hình, bạn có thể nhấn giữ một điểm trên màn hình cảm ứng rồi đưa chiếc Note 3 qua trái phải, lên xuống để xem những phần ảnh bị khuất.
A1-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Khi xem một bức ảnh được phóng to quá màn hình, bạn có thể giữ một điểm trên màn hình cảm ứng rồi đưa chiếc Note 3 qua trái phải, lên xuống để xem những phần ảnh bị khuất.
+ Bạn cũng có thể phóng to, thu nhỏ bức ảnh đang xem bằng cách dùng 2 ngón tay nhấn giữ 2 điểm trên màn hình rồi lật chiếc Note 3 ngả ra sau hoặc ngả lên trước.
A2-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Bạn cũng có thể phóng to, thu nhỏ bức ảnh đang xem bằng cách dùng 2 ngón tay nhấn giữ 2 điểm trên màn hình rồi lật chiếc Note 3 ngả ra sau hoặc ngả lên trước.
Thao tác bằng bàn tay
Dùng thao tác bằng bàn tay cũng khá tiện lợi nhưng bạn lưu ý rằng phải đảm bảo bàn tay của mình có tiếp xúc nhẹ với màn hình mới được. Trước khi sử dụng tính năng này, hãy đảm bảo Palm motion được bật (kéo nút sang phải) trong mục Apps => Settings => Controls => Palm motion.
+ Trượt cả bàn tay của bạn qua màn hình để chụp màn hình (dù cách chụp màn hình này không có tác dụng khi đang sử dụng một số ứng dụng).
B1-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Trượt cả bàn tay của bạn qua màn hình như trong ảnh để chụp màn hình.
+ Ấp cả bàn tay vào màn hình để tạm dừng chơi video.
B2-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Ấp cả lòng bàn tay vào màn hình để tạm dừng chơi video.
Điều khiển bằng cử chỉ
Điều khiển bằng cử chỉ thì bạn không cần chạm tay vào màn hình nhưng phải đảm bảo không “múa may” quá xa cảm biến cử chỉ của máy hoặc không đeo găng tay màu tối. Trước khi thực hiện điều khiển bằng cử chỉ, bạn cũng cần bật Air gesture (kéo sang phải) trong mục Apps => Settings => Controls => Air gesture.
+ Khi màn hình đang tắt, bạn có thể đưa tay ra trước cảm biến để xem thông báo các cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, hay ngày giờ…
C1-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Khi màn hình đang tắt, bạn có thể đưa tay ra trước cảm biến (mũi tên) để xem thông báo các cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, hay ngày giờ…
+ Khi đang đọc e-mail hay một trang web nào đó, nếu bạn đưa tay lên xuống qua cảm biến thì cũng tương đương với kéo trang lên xuống.
C2-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Khi đang đọc e-mail hay một trang web nào đó, nếu bạn đưa tay lên xuống qua cảm biến thì cũng tương đương với kéo trang lên xuống.
+ Đưa tay qua trái qua phải cảm biến cũng tương đương với thao tác vuốt để duyệt ảnh hay duyệt ứng dụng thông thường.
C3-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Đưa tay qua trái qua phải cảm biến cũng tương đương với thao tác vuốt để duyệt ảnh hay duyệt ứng dụng thông thường.
+ Khi có cuộc gọi đến, để nhấc máy bằng cử chỉ, bạn có thể đưa bàn tay sang trái rồi đưa ngược lại về bên phải.
C5-Huong-dan-su-dung-Note-3-Samsung-Galaxy-Palm-Motion-Air-Gesture-dieu-khien-bang--cu-chi-tay.jpg
Hướng dẫn sử dụng Note 3 với cử chỉ tay: Khi có cuộc gọi đến, để nhấc máy bằng cử chỉ, bạn có thể đưa bàn tay sang trái rồi đưa ngược lại về bên phải.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X