Bài liên quan

Truyền thông Trung Quốc cho hay chính phủ yêu cầu phải dùng tên thật khi đăng ký các tài khoản nhắn tin miễn phí như WeChat, QQ, Yixin.... Các tổ chức muốn đăng hay đăng lại tin tức chính trị phải được phê duyệt.

Năm 2013, Trung Quốc mở chiến dịch loại bỏ các tin đồn thất thiệt và “dọn dẹp” Internet. Năm nay, quốc gia này lại nhắm tới các phần mềm nhắn tin miễn phí như WeChat, QQ của Tencent, Laiwang của Alibaba, Yixin của NetEase và Miliao của Xiaomi.
Ảnh minh họa
Ở Trung Quốc, các công ty, tổ chức truyền thông thường dùng các ứng dụng nhắn tin miễn phí trên để gửi thông điệp tới đối tượng người theo dõi lớn thay vì chỉ người dùng riêng biệt. Theo Tân Hoa xã, những tài khoản chưa được nhà cung cấp dịch vụ phê duyệt bị cấm đăng hoặc đăng lại tin tức chính trị. Ngoài ra, nhà cung cấp phải xác minh và công khai những tài khoản được phép làm điều này. Thông tin trên ChinaDaily cho biết chỉ tài khoản của hãng tin, website tin tức, một số cơ quan báo chí có giấy phép mới được xuất bản tin chính trị.
Người dùng tài khoản công còn phải ký thỏa thuận khi đăng ký, cam kết “tuân thủ luật pháp, hệ thống xã hội, ưu tiên quốc gia, quyền pháp lý công dân, trật tự xã hội, quy tắc đạo đức, tính xác thực của thông tin”.
Tập đoàn Tencent sẽ làm theo quy định mới nhưng nhấn mạnh chỉ ảnh hưởng đến các tài khoản công mà không phải người dùng thông thường.
Cũng trong ngày thứ Năm (7/8), Hàn Quốc cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã chặn các ứng dụng nhắn tin KakaoTalk của Kakao, Line của Naver như một phần trong nỗ lực chống khủng bố. Đây có thể xem là nguyên nhân cho sự cố gián đoạn hai dịch vụ này một tháng trước đó.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X