Bài liên quan
Microsoft đang nỗ lực cải thiện hình ảnh bằng việc nhanh chóng tung ra phiên bản hệ điều hành kế tiếp có tên gọi Threshold sau thất bại của Windows 8.
Trích dẫn từ nguồn tin giấu tên, Mary Jo Foley của ZDNet cho biết Microsoft sẽ cung cấp bản dùng thử “Technical Preview” của Threshold vào cuối tháng Chín hoặc đầu tháng Mười.
Threshold có thể là tên mã của Windows 9 trước khi chính thức ra mắt người dùng dù Microsoft không đề cập gì đến cả hai tên gọi trên trong suốt quá trình phát triển phiên bản hệ điều hành mới dành cho máy tính cá nhân và máy tính bảng.
Bản thử nghiệm hạn chế có tên gọi “Technical Preview” từng được gã khổng lồ xứ Redmond sử dụng khi phát triển bộ Office 2010 và 2013 và cả hai bộ ứng dụng văn phòng này sau đó được phát hành rộng rãi dưới phiên bản beta trước khi ra mắt bản chính thức.


Tuy nhiên với Windows lại sử dụng nhiều thuật ngữ khác nhau. Với Windows 8, trong năm 2012, Microsoft lần lượt ra mắt các phiên bản Developer Preview, Consumer Preview và Release Preview cho tất cả người dùng. Trong khi Windows 7 vẫn sử dụng những tên gọi truyền thống, đầu tiên là Alpha, kế tiếp Beta và Release Candidate là phiên bản trước khi đưa ra bản chính thức được bày bán rộng rãi trên thị trường.
Ngoài ra, Microsoft cũng có một phiên bản Windows 7 tên gọi “pre-alpha” chỉ cung cấp giới hạn cho các nhà phát triển phần mềm và một số blogger có tầm ảnh hưởng rộng.
Chỉ trong vòng vài giờ, bản Windows 7 Developer Preview đã bị rò rỉ và phát tán qua các website chia sẻ. Vì vậy để ngăn ngừa với Windows 8, hãng đã cho phép tất cả người dùng tải về thử nghiệm.
Foley cũng cho biết thêm, dù được gán nhãn “Technical Preview” nhưng Microsoft cũng không giới hạn và bất cứ ai cũng có thể tải về khi bản dùng thử Threshold đã sẵn sàng trong vài tuần tới.
Việc Microsoft sớm ra mắt bản preview và đặt mốc phát hành phiên bản cuối cùng (final release) vào quý II năm 2015 cho thấy những nỗ lực trong việc cải thiện hình ảnh của hãng sau thất bại của Windows 8. Thông thường, phiên bản đầu tiên của Windows 7 và 8 có thời gian dùng thử lần lượt là 12 và 13 tháng. Thời gian dùng thử bản beta sẽ giới hạn trong khoảng từ 8 đến 9 tháng trước khi hệ điều hành được tung ra thị trường.
Nếu Microsoft cung cấp bản dùng thử “Technical Preview” của Threshold vào cuối tháng Chín hoặc đầu tháng Mười thì thời hạn sử dụng sẽ kết thúc chậm nhất là vào tháng Sáu năm 2015. Tất nhiên một số tính năng trong phiên bản dùng thử sẽ không hoạt động ổn định hoặc thậm chí bị thiếu.
Trước đây, Microsoft dự kiến sẽ bổ sung nhiều tính năng mới nhằm hoàn thiện Windows 8.1. Tuy nhiên trên thực tế, danh sách bản cập nhật Update 2 hầu như không có tính năng gì mới. Hãng cũng cho biết sẽ không cung cấp bất kỳ bản cập nhật lớn nào nữa mà thay vào đó sẽ sử dụng những gói cập nhật nhỏ để cải thiện, bổ những tính năng mới, tương tự cách Windows Update dùng cập nhật các bản vá lỗi bảo mật.
Với Threshold, các bản cập nhật cũng được phân phối đến người dùng theo cơ chế này.
Threshold sẽ có nhiều khác biệt so với Windows 8, trong đó bao gồm một Start Menu mới với các ô Live Tile tích hợp sẵn. Ứng dụng Modern sẽ chạy ở dạng cửa sổ bên cạnh ứng dụng desktop truyền thống. Chức năng Virtual Desktop cung cấp nhiều màn hình ảo để làm việc cũng như chức năng tương tác với người dùng bằng giọng nói với trợ lý ảo Cortana.
Nguồn: Computerworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X