Bài liên quan

Nếu chuyển từ Android sang iOS, bạn có thể nhận thấy hệ điều hành này còn khuya mới đạt đến độ hoàn hảo.

Trong thế giới công nghệ, có lẽ không có trận chiến nào dai dẳng và khốc liệt như cuộc chiến giữa fan iOS và Android. Họ có thể “gây” nhau về mọi thứ: từ các tính năng nghi nền tảng kia vay mượn cho đến ứng dụng nào chạy mượt hơn, đẹp hơn trong hai hệ điều hành.
Thực tế, iOS và Android đều không thua kém nhau quá nhiều và mang đến trải nghiệm khiến người dùng thỏa mãn. Tuy nhiên, nếu chuyển từ thiết bị Android sang iPhone, iPad, họ sẽ cảm thấy iOS có một số khiếm khuyết chưa được khắc phục.
1. Tính năng chia sẻ hạn chế
Tùy chọn chia sẻ trong Android (trái) và iOS
Có lẽ sự thay đổi khó chịu nhất khi chuyển từ Android sang iOS chính là cách thức chia sẻ. Bạn không thể chia sẻ ảnh trong thư viện lên Dropbox hay Google Drive như trong Android mà chỉ giới hạn trong một số ứng dụng như Message, Mail, iCloud, Twitter hay Facebook. Rõ ràng, tất cả các phần mềm trong iOS không tương tác tốt như trong Android.
2. Hệ thống thông báo rắc rối

Trung tâm thông báo là tính năng “cộp mác” Android ngay từ khi mới ra mắt. iOS gần đây cũng bổ sung tính năng tương tự song không đạt được công năng như trong Android. Trung tâm thông báo của Apple chia làm 3 tab: today tab để xem nhanh dự báo thời tiết, chứng khoán…; all tab để hiển thị mọi thông báo; missed tab để xem các cập nhật bị bỏ lỡ. Điều đó khiến người dùng Android đặt ra câu hỏi: những gì có trong all tab và missed tab có gì khác nhau hay không.
3. Nhiều ứng dụng không hiển thị ngang

Trong Android, việc chuyển đổi giữa chế độ hiển thị dọc (portrait) và ngang (landscape) vô cùng mượt mà. Tuy nhiên, với phiên bản iOS, nhiều ứng dụng lại không có được sự linh hoạt này.
4. Không có chỉ số pin

Một số người dùng sẽ nghĩ đây không phải vấn đề lớn lắm song họ có thể thay đổi ý kiến khi bỗng dưng pin sụt nhanh mà không biết nguyên nhân. Trong Android, bạn dễ dàng xác định được dịch vụ nào là thủ phạm làm hao pin và có hành động thích hợp. Nếu iOS có tính năng này, hệ điều hành của Apple sẽ tốt hơn nhiều.
5. Không có nút “xóa tất cả” trong trung tâm thông báo
Trung tâm thông báo trên Android (trái) và iOS
Những người nào thường xuyên phải xem cả tá thông báo sẽ hiểu nhất điều này: trong iOS không có nút nào để xóa mọi thông báo mới từ tất cả ứng dụng, thay vào đó phải xóa từng thứ một. Không chỉ thế, bạn phải bấm đúp vào thông báo để xóa chúng.
Theo ICTnews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X