Bài liên quan

Đã có nhiều tranh luận được đưa ra về tính thuần Việt của AppSync, khi nhiều người cho rằng giao diện của nó có nét giống với nhiều phần mềm tương tự nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt rất giống với một kho ứng dụng mang tên Mobogenie của Trung Quốc..

Các ứng dụng phổ biến trong AppSync
AppSync là phần mềm quản lý ứng dụng trên điện thoại di động do mWork phát triển và ra mắt trong tháng 6/2014. Hiện phần mềm này mới có bản cài trên máy tính, các phiên bản cho hệ điều hành Android, iOS hay Windows Phone sắp ra mắt trong thời gian tới, theo đại diện mWork dự kiến là cuối tháng 8/2014.
Rất nhiều người đã nhầm AppSync là một kho ứng dụng di động như nhiều kho ứng dụng khác, chẳng hạn như Google Play, AppCent…Tuy nhiên, thực tế kho ứng dụng chỉ là một phần của AppSync, còn chức năng chính của phần mềm này là đồng bộ, quản lý các ứng dụng trên smartphone.
Cụ thể, khi người dùng kết nối bất kỳ một smartphone nào vào AppSync, sẽ dễ dàng sao lưu danh bạ để chuyển sang máy mới, hay cài đặt các ứng dụng, trò chơi mới vào máy của mình. Tốc độ cài đặt sẽ diễn ra nhanh chóng trung bình khoảng 30 giây đối với 1 ứng dụng hay trò chơi và để cài đặt hoàn chỉnh một máy với rất nhiều ứng dụng hay game, theo đại diện mWork mất thời gian khoảng 5 phút.
Và rất nhiều game có sẵn
Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Minh Quang, đại diện truyền thông của mWork cho biết, việc bảo mật từ phần mềm này cũng được thực hiện rất bài bản nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Cụ thể,  các ứng dụng cài đặt qua AppSync đều được quét virus tự động – AppSync cũng không can thiệp vào hệ điều hành gốc hoặc sử dụng tài khoản “chùa” như một số các phần mềm chuyên dụng mà các cửa hàng đang sử dụng.
Và đối tượng mà AppSync hướng đến hiện nay chính là các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, để giúp họ có thể cài đặt nhanh các ứng dụng hay game phổ biến nhất cho người dùng theo yêu cầu.
Một số tính năng đang được hoàn thiện
Hiện phiên bản mới nhất của AppSync trên máy tính là 2.0.37 được cập nhật vào ngày 27/6/2014 vừa qua. Theo quan sát của ICTnews, phiên bản này hiện mới chỉ hỗ trợ cài đặt ứng dụng, game, trong khi đó các chức năng khác như nhạc chuông, ảnh, video và bộ công cụ, vẫn được thông báo đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Giao diện là câu chuyện gây tranh cãi của phần mềm quản lý này khi nó giống nhiều phần mềm tương tự khác
Đã có rất nhiều tranh luận được đưa ra ngay khi mWork giới thiệu AppSync là một phần mềm thuần Việt. Bởi nhiều người cho rằng, nó quá giống giao diện của kho ứng dụng Mobogenie, một kho ứng dụng đến từ Trung Quốc, đang tìm cách xâm nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Thậm chí, nhiều người còn đưa ra bằng chứng từ các ảnh chụp giữa hai giao diện này.
Giải thích vấn đề này với ICTnews, ông Nguyễn Minh Quang, đại diện truyền thông của mWork khẳng định, AppSync là phần mềm hoàn toàn do người Việt phát triển và đội ngũ lập trình của công ty đã triển khai trong vòng 6 tháng qua. Việc giao diện của phần mềm này giống Mobogenie hay rất nhiều phần mềm cùng có chức năng tương tự, là một điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi, nguyên nhân bộ giao diện này đã mang tính chuẩn hóa cao và dễ sử dụng cho người dùng, nó được xem như là một cái bánh xe chuẩn và phía mWork không muốn sáng tạo lại cái bánh xe làm gì, mà cái quan trọng ở đây là bên trong. Cụ thể, bên trong AppSync tốt và hỗ trợ tốt cho người dùng và các cửa hàng, sẽ giúp cho sản phẩm tạo sự bứt phá và người dùng cũng sử dụng một cách thoải mái hơn.
Đồng quan điểm với ông Nguyễn Minh Quang, nhiều người am hiểu trong lĩnh vực cũng cho rằng, câu chuyện giao diện ở đây không quan trọng, cái chính là phần mềm này phục vụ người dùng có tốt hay không mà thôi, lỗi xảy ra có khắc phục được không. Nếu AppSync làm được tốt điều đó sẽ thành công. Bởi trong thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp đã làm kho ứng dụng bằng cách việt hóa từ các kho nước ngoài, nhưng rất nhiều lỗi xảy ra khi người dùng cài ứng dụng vào máy của mình, dẫn đến sản phẩm không thành công.
Lê Mỹ
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X