Bài liên quan
Cardboard được giới thiệu tại hội thảo Google I/O năm nay là một sản phẩm giá rẻ giúp người dùng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo thông qua ứng dụng dành cho thiết bị Android.











Để trải nghiệm thực tế ảo, nguyên tắc cơ bản là mắt trái chỉ nhìn thấy hình ảnh dành riêng cho nó đồng thời mắt phải cũng nhìn thấy một hình ảnh khác. Mỗi mắt sẽ nhìn thấy hình ảnh riêng biệt, khác góc nhìn và chúng cùng thay đổi theo thời gian thực.
Theo Google, những gì bạn cần là một điện thoại chạy Android và Cardboard kit gồm ứng dụng để trình chiếu nội dung và một kính thực tế ảo làm từ giấy carton.
Tương tự kính lập thể phân cực, cấu trúc sản phẩm của Google cũng sử dụng thấu kính ở mỗi mắt nhằm điều chỉnh hình ảnh trình chiếu từ điện thoại đi qua thấu kính đến mắt người dùng, mang lại cảm giác đang xem hình ảnh 3D. Cụ thể trong Google Cardboard, màn hình smartphone được chia thành hai phần để hiển thị cùng lúc cả hai hình ảnh.
Trong giai đoạn đầu, ứng dụng Cardboard (tải về từ Google Play) chỉ hỗ trợ xem Youtube, khám phá thế giới với Google Earth, dạo đường phố Paris, Pháp với Street Vue hoặc theo dõi câu chuyện thú vị về chú chuột Pepe trong bộ phim ngắn Windy Day.
Google cũng cung cấp ứng dụng, thiết kế mẫu và hướng dẫn chi tiết để người dùng có thể tự làm lấy kính này tại đây. Tuy nhiên, phần khó nhất trong việc tự làm kính là tìm được thấu kính phù hợp. Một nhóm người dùng trên Google+ đã chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất sử dụng những vật liệu thay thế, từ kính đọc sách cho đến thấu kính rời của Oculus Rift.




Bên cạnh chất liệu carton, một số thành viên còn gỗ MDF cắt laser để tạo hình sản phẩm, sử dụng máy in 3D hoặc tận dụng kính lập thể cũ, kính lúp và cả đồ chơi. Không ai sử dụng hộp bánh pizza loại lớn theo đề nghị của Google.
Bên cạnh phiên bản demo tích hợp sẵn, các nhà phát triển đã tạo ra những sản phẩm (miễn phí lẫn trả phí) như game Minecraft hoặc ứng dụng mô phỏng một tàu lượn (roller coaster) dựa trên công cụ VR Toolkit. Bộ công cụ này mà Google cung cấp nhằm tối ưu hóa những chuyển động trong ứng dụng 3D.
Cardboard của Google không thể so với sản phẩm của Oculus Rift hoặc Sony Morpheus về chất lượng hình ảnh hiển thị và cảm giác khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên sản phẩm có ưu thế đơn giản, dễ thực hiện và nhất là có chi phí rẻ hơn hơn đáng kể. Dường như đây chỉ là một phần thử nghiệm nhỏ trong dự án lớn hơn của Google trong tương lai.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X