Bài liên quan
Những dịch vụ mới này giúp người dùng không phải mất thời gian để vào các trang mua bán như Amazon hay eBay để tìm kiếm một món hàng cũng như các thông tin khuyến mãi trên đó nữa.



Cả 2 công ty hôm qua vừa cho hay đang phát triển những dịch vụ mới cho phép người dùng dịch này vụ mua hàng hay nhận thông tin khuyến mãi trực tiếp từ các thông báo mới (feed/tweet). Cũng theo 2 công ty, các thông tin/chương trình khuyến mãi này có thể được quy đổi tại các cửa hàng.



Về phía Twitter, hãng đã tích hợp một số dịch vụ thương mại điện tử vào website của mình và hợp tác với đối tác American Express. Người dùng có thể thêm một món hàng vào giỏ hàng Amazon bằng cú pháp "#AmazonCart" bên dưới mỗi tweet của món hàng đó. Người dùng sử dụng thẻ tín dụng American Express cũng có thể mua hàng theo cách tweet, song họ buộc phải đồng bộ tài khoản Twitter của mình với tài khoản Amazon hay American Express. Hiện tại, một số thông tin cho rằng Twitter sẽ thiết kế hẳn một nút chức năng “Buy” độc lập, song hãng không xác nhận về điều này.

Về phía Facebook, công ty cho hay đang tiến hành thử nghiệm một dịch vụ cho phép người dùng mua một món hàng trực tiếp từ mục News Feed hay từ trang của nhà cung cấp. Hiện tại, Facebook cho hay chỉ mới có một vài doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia. Tuy nhiên, nút chức năng “Buy” nhiều khả năng sẽ xuất hiện kèm mỗi mục sản phẩm được hiển thị trong mục News Feed của người dùng.

Dễ dàng nhận thấy những dịch vụ thương mại điện tử này có thể giúp Facebook và Twitter thu hút các nhà cung cấp có nhu cầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, liệu người dùng có đồng ý chia sẻ thông tin thanh toán với Facebook hay Twitter hay không? Nếu không, đây chắc hẳn sẽ là một rào cản cho sự thành công của 2 hãng này. Facebook cho hay các thông tin thanh toán của người dùng sẽ được bảo mật và không chia sẻ với bất kỳ một công ty quảng cáo nào.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X