Bài liên quan
Hai ảnh chụp màn hình vừa rò rỉ cho thấy phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows có những cải tiến lớn để kết hợp hài hoà môi trường desktop truyền thống với giao diện tương tác cảm ứng Modern UI.

Dù chưa chắc chắn về tính xác thực của hai hình chụp màn hình của Windows Threshold được đăng tải từ trang MyCE. Tuy vậy, nhiều trang tin nổi tiếng đã kiểm chứng và khẳng định đây là hình ảnh chụp màn hình thực sự của phiên bản Windows Threshold.

Theo như thông tin từ ảnh chụp màn hình này, phiên bản hệ điều hành có mã build 9795, tạo ra vào ngày 13/7. Giao diện được thay đổi khá nhiều với Start Menu dạng cổ điển nhưng hỗ trợ giao diện Live Tiles. Có thể Microsoft sẽ kết hợp desktop và Modern UI vào một môi trường duy nhất. Ở ảnh chụp thứ hai cho thấy, kho ứng dụng Windows Store vốn chỉ hoạt động ở môi trường Modern UI của Windows 8 lại có thể chạy được trên môi trường desktop.


Start Menu ở ảnh rò rỉ cho thấy các ứng dụng Modern UI được liệt kê ở môi trường desktop.
Trong phần thông tin (About Windows), ảnh chụp cho thấy vẫn chỉ là Windows 8.1 Pro. Nên có hai cách giải thích cho điều này là phiên bản thử nghiệm được xây dựng từ Windows 8.1 hoặc có thể đây là ảnh chụp cho giao diện được tuỳ biến từ Windows 8.1. Có thể cách giải thích thứ nhất hợp lý hơn vì mã build mới và thời gian xây dựng cũng chỉ giữa tháng này.




Kho ứng dụng vốn chỉ chạy ở môi trường Modern UI đã chạy ở giao diện desktop trên ảnh rò rỉ của Windows 9.
Dù sao đi nữa, nếu thực sự người dùng có thể chạy được ứng dụng Modern UI trên môi trường desktop thì đây quả là một tin vui với những ai căm ghét kiểu tách biệt hai môi trường làm việc như ở Windows 8.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X