Bài liên quan
Những ồn ào xung quanh việc cặp đôi iPhone màn hình lớn sắp sửa ra mắt đã thực sự leo thang tại Trung Quốc khi có hàng chục nhà bán lẻ Trung Quốc lên trang Alibaba để mời đặt hàng mua iPhone 6 "xịn".
Theo báo Mỹ Wall Street Journal, một số nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc đang mời chào khách hàng đặt hàng mua iPhone mới. Một nhà bán lẻ thậm chí còn đưa ra lời "giới thiệu độc quyền với iPhone 6" bằng tiếng Anh, với phiên bản website rất giống với website chính thức của Apple.

Ảnh cắt màn hình một cửa hàng đang mời đặt mua mẫu iPhone 6 trên Taobao
Trung Quốc, thị trường di động lớn nhất thế giới tính về số lượng thuê bao, đã trở thành nơi rất quan trọng với Apple và các nhà sản xuất smartphone khác như Samsung và HTC, vì sức tăng trưởng tại các nước phương Tây đang chậm lại.
Có hơn 30 nhà bán lẻ trên trang Taobao của Alibaba tuyên bố họ có thể giúp mua mẫu iPhone mới sắp ra ở Mỹ và Hong Kong. Nhưng người mua phải đặt cọc từ 500 tệ (80 USD) đến 7.999 tệ (1288 USD).
Theo thống kê của một cửa hàng trên Taobao, đầu tháng này, có 4 khách hàng đã trả trước 4.999 tệ cho mỗi chiếc iPhone đặt mua trước.
Trong khi Apple vẫn chưa tuyên bố thời gian và giá bán mẫu iPhone mới, một nhà bán lẻ trên Taobao đã khẳng định Apple sẽ ra smartphone mới vào 20/9 và mức giá chính thức cho mẫu iPhone 4.7 inch là 5.288 tệ (851 USD), còn mẫu 5.5 inch sẽ khởi điểm là 5.988 tệ (964 USD). Các nhà mạng Trung Quốc không trợ giá iPhone nhiều như tại Mỹ.
Ở Trung Quốc hiện nay, giá khởi điểm của mẫu iPhone 5s không trợ giá là 5.288 tệ (851 USD), còn iPhone 5c là 4.488 tệ.
Hiện Apple chưa bình luận gì về hiện tượng này ở Trung Quốc. Trong khi đó, thị trường phụ kiện dành cho iPhone mới cũng đã bắt đầu sôi động, như các loại vỏ dành cho cả mẫu 4.7 inch và 5.5 inch.
Hoàng Lan
Theo WSJ

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X