Bài liên quan
Tin đồn mới nhất cho thấy Microsoft đang nỗ lực lôi kéo người dùng iOS và Android bằng tính năng màn hình cảm ứng 3D.





Ở thời điểm hiện tại, thị phần smartphone chạy Windows Phone vẫn còn kém xa hai nền tảng Android và iOS. Nhiều nhà quan sát cho rằng Microsoft cần phải làm một điều gì đó khác biệt để cải thiện tình hình, tăng cao hơn nữa số người dùng Windows Phone.
Đây là bài toán khó cho Microsoft, nhưng người khổng lồ phần mềm chắc không chịu bó tay, nhất là sau khi đã sở hữu mảng điện thoại Nokia.
Theo nguồn tin của Neowin, Microsoft đang phát triển hai mẫu smartphone mới chạy Windows Phone với tính năng đầy hấp dẫn: 3D Touch. Đây là tính năng tận dụng lợi thế của công nghệ Kinect của Microsoft, giúp điện thoại nhận diện được cử chỉ và chuyển động của người dùng. Chẳng hạn, 3D Touch sẽ cho phép người dùng bắt đầu trả lời cuộc gọi đơn giản bằng cách đưa máy kề ngang tai, còn nếu đặt máy xuống mặt bàn thì loa ngoài sẽ tự động kích hoạt. Người dùng cũng có thể kết thúc cuộc gọi bằng cách đút điện thoại vào túi quần/áo, vì khi đó cảm biến ánh sáng sẽ hiểu cuộc đàm thoại đã kết thúc.
Neowin cho rằng “vũ khí” mới của Microsoft, tên mã “McLaren”, sẽ gồm một mẫu smartphone được ra mắt vào cuối năm nay với màn hình 5,2-inch độ phân giải 1080p, camera 20-megapixel và bộ nhớ trong dung lượng 64GB; và một phiên bản phablet với màn hình 6-inch, bằng với chiếc Lumia 1520, có lẽ cũng được ra mắt cuối năm nay.
Nếu tin đồn là đúng thì điều quan trọng là liệu Microsoft có cho thấy 3D Touch đem lại sự khác biệt cho smartphone của hãng so với các đối thủ hay đó chỉ là chiêu trò tiếp thị như cách Samsung vẫn làm, đưa ra tính năng “đình đám” nhưng thực tế không mấy hữu dụng.
Theo Pcworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X