Bài liên quan

Bài viết hướng dẫn tải và cài đặt phiên bản thử nghiệm hệ điều hành Mac mới nhất, OS X Yosemite, vừa được Apple phát hành.

Từ ngày 24/7, Apple bắt đầu gửi các phiên bản OS X Yosemite cho 1 triệu thành viên tham gia chương trình Beta Program. Các thành viên này sẽ được nhận mã (redemption code) để sử dụng trong Mac App Store. Những người dùng đã tải về OS X Yosemite Beta được quyền nâng cấp lên phiên bản hoàn thiện qua App Store ngay khi được phát hành.

Để có thể dùng thử hệ điều hành OS X Yosemite trước hàng triệu người khác, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây (yêu cầu máy Mac dùng RAM 2GB và bộ nhớ trống từ 8GB, đang chạy OS X 10.6.8 Snow Leopard và Mac App Store):
Bước 1: Vào website OS X Beta Seed Program tại đây và click vào Sign Up.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Apple ID hợp lệ. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấp chuột vào “create one now” ở bên trái cửa sổ để đăng ký rồi tiến hành đăng nhập như bình thường.

Bước 3: Chấp nhận điều khoản Confidentiality Agreement, không chia sẻ ảnh chụp màn hình của phiên bản này.
Bước 4: Sau khi đồng ý, một trang khác mở ra, chọn “Download Beta Access Utility” để tải về. Apple khuyên người dùng backup dữ liệu trước khi cài đặt.

Bước 5: Tải về hoàn tất, nhấp chuột chọn file vừa tải về để mở ra Mac App Store và xem bản cập nhật nào đang có sẵn. Bất kỳ cập nhật nào chưa được phát hành cho công chúng đều được dán nhãn “Pre-release”.
Apple khuyến nghị người dùng chỉ nên tải OS X Yosemite Beta vào máy phụ do đây là phiên bản chưa hoàn thiện và còn chứa nhiều lỗi. Tuy nhiên, nếu không chỉ có một máy Mac duy nhất, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách tạo ra phân khu thứ hai trong ổ cứng để chạy được Mavericks trong trường hợp Yosemite không hoạt động.
Bước 1: Mở Disk Utility
Bước 2: Chọn ổ cứng trên Mac
Bước 3: Bấm vào nút Partition
Bước 4: Bấm biểu tượng “+” và quyết định phân khu này có dung lượng bao nhiêu (tốt nhất nên đặt 10-30GB).
Bước 5: Đặt tên phân khu và chọn Apply.
Bước 6: Mở cài đặt Yosemite.
Bước 7. Khi yêu cầu chọn ổ đĩa, chọn “Show all disks” và chọn phân khu vừa tạo.
Sau khi hoàn tất cài đặt, nếu muốn dùng Yosemite, chỉ cần nhấn và giữ phím Option khi mở máy rồi chọn phân khu Yosemite.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X