Bài liên quan
TTO - Với việc mua lại dịch vụ truyền tải nhạc trực tuyến (streaming) Songza, Google cho thấy họ không thể ngồi yên trước thương vụ mua lại Beats của đại kình địch Apple cách đây chưa lâu.
Songza nay đã thuộc về đại gia đình Google – Ảnh: Internet
Songza là tên gọi ứng dụng truyền tải và nghe nhạc trực tuyến miễn phí, hiện rất thịnh hành trên các nền tảng Android, iOS và Chromecast. Chỉ mới xuất hiện từ năm 2007, điểm nhấn khiến Songza khác biệt với nhiều dịch vụ nhạc trực tuyến trên thị trường là tính năng tạo ra danh sách các bài hát dựa trên cảm xúc, theo thể loại nhạc và thậm chí cả thời gian trong ngày. Các danh sách bài hát này không hề ngẫu nhiên, mà được tuyển lọc bởi chính tay các nhạc sĩ và DJ nổi tiếng.
Chi tiết về hợp đồng thương vụ không được tiết lộ. Người phát ngôn của Google cho biết gã khổng lồ phần mềm sẽ khai thác tối đa những tiện ích của Songza để phục vụ người dùng Google Play Music, đồng thời sẽ cân nhắc khả năng tích hợp những tiện ích này lên Youtube và những sản phẩm Google khác.
Như vậy giờ đây thị trường âm nhạc trực tuyến đã cân bằng theo thế "kiềng ba chân" với Beats của Apple, Prime của Amazon và giờ đây là Songza của Google.
Facebook mua lại nền tảng quảng cáo video LiveRail
Quảng cáo trực tuyến đang là thị trường béo bở dành cho các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ - Ảnh minh họa: Telegraph
Trong một diễn biến khác, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook vừa thâu tóm công ty quảng cáo bằng video LiveRail, trong một hợp đồng không tiết lộ giá trị và thông tin điều khoản. Được thành lập năm 2007, LiveRail sở hữu công nghệ cho phép tự động liên kết các mẩu phim quảng cáo với những đoạn video có sẵn trên trang web của các công ty như Major League Football, ABC và A&E Networks.
Vào tháng ba vừa qua, Facebook đã bắt đầu trình chiếu trên trang này những đoạn quảng cáo video kéo dài 15 giây của một vài công ty. Bước đi thử nghiệm có phần dè dặt này được bình luận nhằm tránh gây ra phản hồi tiêu cực từ người dùng Facebook, khi phải trông thấy những đoạn phim quảng cáo không mong muốn.
Theo Reuters, trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến, đặc biệt là các trang mạng xã hội, việc Facebook hay Google tìm kiếm cơ hội giành lấy "miếng bánh" từ thị trường phim quảng cáo – vốn là "địa phận" truyền thống của lĩnh vực truyền hình – là điều hoàn toàn hợp lý.
THÚY QUỲNH
Theo Tuoitre

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X