Bài liên quan

Đầu tháng 7/2014, Công ty TNHH Vận chuyển Viettels Việt Nam (Viettels) đã dùng phiếu gửi của ViettelPost để giao dịch với khách hàng, gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của ViettelPost. Lãnh đạo Viettels đã thừa nhận hành vi sai trái này và cam kết không tái phạm.


Phiếu gửi của ViettelPost đã bị Công ty vận chuyển Viettels Việt Nam sử dụng để giao dịch, nhận hàng của khách.
ViettelPost bị “nhái” thương hiệu
Ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bưu chính Viettel Hà Nội, đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) cho biết, ngày 8/7/2014, Bưu chính Viettel Hà Nội nhận được khiếu nại của Công ty CP Công nghệ và Giải pháp S5T Việt Nam.
Theo Công ty CP Công nghệ và Giải pháp S5T Việt Nam, chiều ngày 3/7/2014, ông Đinh Văn Hải, nhân viên của Công ty đã gửi qua Bưu chính Viettel Hà Nội một lô hàng có số vận đơn 0352435375, với nội dung hàng là thiết bị điện có tổng trị giá 150 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tận ngày 8/7/2014, lô hàng nêu trên vẫn chưa được chuyển đến người nhận tại TP.Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội đã trực tiếp qua trao đổi, làm việc với Công ty CP Công nghệ và Giải pháp S5T Việt Nam để xác minh lại vụ việc. Kết quả, qua tìm hiểu, phiếu gửi số 0352435375 là của ViettelPost, tuy nhiên phiếu gửi này đã được Công ty vận chuyển Viettels sử dụng để nhận hàng của Công ty CP Công nghệ và Giải pháp S5T Việt Nam, trong khi Viettels không phải là đối tác, đơn vị ký hợp đồng làm đại lý cho ViettelPost.
Tiếp đó, chiều ngày 9/7/2014, tại trụ sở Công ty CP Công nghệ và Giải pháp S5T Việt Nam ở số 11 Liền Kề 6C, Làng Việt Kiều Châu Âu, khu Đô thị Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội), trước sự chứng kiến của Công an quận Hà Đông, đại diện 3 đơn vị gồm Bưu chính Viettel Hà Nội, Công ty vận chuyển Viettels và Công ty Công nghệ và Giải pháp S5T Việt Nam đã có buổi làm việc để làm rõ vụ việc.
Tại buổi làm việc này, ông Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc Công ty vận chuyển Viettels đã thừa nhận việc Công ty này sử dụng phiếu gửi của ViettelPost để nhận hàng và giao dịch với khách hàng là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Bưu chính Viettel Hà Nội nói riêng và thương hiệu ViettelPost nói chung.
Trên website của doanh nghiệp mình, Công ty TNHH vận tải Viettels Việt Nam đã sử dụng nhiều thông tin, hình ảnh giống hoặc gần giống của ViettelPost (Ảnh chụp giao diện website Công ty Viettels hồi đầu tháng 7/2014)
Đáng chú ý, qua tìm hiểu của báo BĐVN, bên cạnh việc sử dụng địa chỉ website dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng là chuyenphatnhanhviettel.com, trên trang web của doanh nghiệp mình, Công ty vận chuyển Viettels còn sử dụng nhiều thông tin, hình ảnh giống hoặc gần giống với ViettelPost, ví dụ như: hình ảnh xe ôtô chuyên dùng với nhận diện thương hiệu của ViettelPost, hay tên gọi “chuyển phát nhanh ViettelsPost”…
Đề xuất Viettels đổi tên Công ty
Đại diện lãnh đạo Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội cho hay, kết thúc buổi làm việc 3 bên vào chiều ngày 9/7/2014, Giám đốc Công ty vận chuyển Viettels Việt Nam Đỗ Mạnh Dũng đã cam kết kể từ thời điểm ngày 9/7, đơn vị này sẽ tuyệt đối không sử dụng phiếu gửi và các nhãn hiệu hàng hóa, logo, thương hiệu, hình ảnh của ViettelPost vào hoạt động sản xuất kinh doanh, gây ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của ViettelPost cũng như Tập đoàn Viettel.
Cũng tại buổi làm việc, Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội đã đề nghị Công ty vận chuyển Viettels Việt Nam thay đổi lại tên Công ty (Viettels) trước ngày 1/9/2014. “Trường hợp Công ty vận chuyển Viettels Việt Nam không đáp ứng yêu cầu, không thực hiện đổi tên doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đề nghị pháp luật xử lý vụ việc”, đại diện lãnh đạo Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội cho biết.
Bên cạnh đó, theo công văn gửi Bưu chính Viettel Hà Nội và ViettelPost ngày 10/7/2014, lãnh đạo Công ty TNHH vận chuyển Viettels Việt Nam cũng đã cam kết không sử dụng tài liệu, đường dẫn hoặc thông tin trên website gây nhầm lẫn đến thương hiệu của ViettelPost; đồng thời ngừng sử dụng thương hiệu Viettels ngay sau khi ký công văn cam kết (ngày 10/7/2014).
Tuy nhiên, trên thực tế, qua tìm hiểu của báo BĐVN, cho đến ngày 27/7/2014, trên website của Công ty TNHH vận chuyển Viettels Việt Nam tại địa chỉ: chuyenphatnhanhviettel.com, tuy đã lược bỏ một số thông tin, hình ảnh “nhái” thương hiệu của ViettelPost như hình ảnh xe ViettelPost, logo ViettelsPost được thể hiện gần giống logo ViettelPost…;  nhưng thương hiệu Viettels, Viettels Post, chuyển phát nhanh Viettel vẫn được sử dụng khá phổ biến.
Được biết, thời gian vừa qua, để tránh tình trạng các khách hàng bị nhầm lẫn khi sử dụng dịch vụ, Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội đã tổ chức đội ngũ nhân viên kinh doanh, nhân viên giao nhận phát thông báo khuyến cáo khách hàng về trường hợp Công ty vận chuyển Viettels dùng thương hiệu gần giống với ViettelPost.
Nội dung đã đăng trên báo Báo Bưu điện Việt nam số 90 ra ngày 28/7/2014.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X