Bài liên quan
Hội chợ game Electronic Entertainment Expo 2014 tại Los Angeles vào hồi đầu tháng 6 đánh dấu sự trỗi dậy của các công ty Nhật Bản. Ngoài ra thế hệ game mới chưa có quá nhiều đột phá nhưng lại được đầu tư về nội dung và chế độ chơi một cách kĩ lưỡng





Nơi trưng bày của Sony






Sự kiện E3 này trước đây được chú ý đến nhiều sản phẩm phần cứng như Xbox của Microsoft hay PS của Sony, nhưng năm nay thì các hãng hầu hết tập trung cho việc phát triển chất lượng trò chơi.

Microsoft- khởi động chậm chạp

Nhà sản xuất máy chơi game Xbox đến hội chợ lần này không thực sự nổi bật, điểm sáng duy nhất là giới thiệu tựa game độc quyền Halo 5: Guardians. Microsoft còn chẳng buồn đề cập đến một thiết bị phần cứng cụ thể nào thay vào đó là nhấn mạnh việc sản xuất bộ phim liên quan đến nhân vật chính Master Chief. Cú khởi động ngày đầu tiên của Microsoft không mấy ấn tượng và kể cả những ngày sau cũng vậy.

Những tựa game độc quyền khác dành cho Xbox cũng khá hấp dẫn như Forza Horizon 2, Call of Duty, Sunset Overdrive, Fables... nhưng không thực sự gây ấn tượng mạnh về nội dung hay đặc biệt về cách chơi.

Công ty Nhật chiếm sân diễn

Sony mang đến sự phong phú về sản phẩm có thể thõa mãn được các game thủ. Bắt đầu bằng số lượng tựa game đông đảo lấn át hầu hết các nhà sản xuất khác. Bắt đầu bằng Destiny - tựa game bắn súng được mong đợi nhất của năm 2014. Sony cũng sử dụng tựa game này để tạo ra sự ưu việt trước Xbox One của Microsoft, một số vật phẩm đặc trong game chỉ xuất hiện trên nền tảng PS4. Và Sony cũng tạo ra một phiên bản PS4 màu trắng để chúc mừng sự thành công của Destiny.

Ngoài game ra, Sony còn cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ ấn tượng khác như PlayStation TV - cho phép người dùng truyền nội dung streaming từ thiết bị chơi game PlayStation 4 ra màn hình TV; mẫu sản phẩm kính thực tế ảo Morpheus; nâng cấp tính năng PlayStation Network cho phép kết nối YouTube...

Không chịu lép vế trước các đối thủ, Nintendo cũng có bước lội ngược dòng hồi sinh ngoạn mục khi tung hàng loạt tựa game đặt nền tảng vững chắc cho Wii đến năm 2015. Hãng còn tung ra phụ kiện cho gamepad có kết nối NFC là Amiibo. Những tựa game đáng chú ý dành cho hệ máy Wii U bao gồm Mario Kart 8 và Super Mario 3D World hay Smash Bros, Hyrule Warriors sẽ xuât hiện vào cuối năm 2014 này.

Kính thực tế ảo chưa đến thời

Oculus Rift và Project Morpheus là 2 kính thực tế ảo được giới thiệu tại hội chợ game E3 lần này. Tuy nhiên đây chỉ mới là phiên bản demo và bản chính thức chắc phải chờ đến 2016.

Oculus hiện tại đã được trang bị màn hình độ phân giải full HD nhưng bộ khung của máy thì vẫn khá đồ sộ và nặng nề. Một thiết bị kính thực tế ảo khác đang chú ý là GameFace, cho phép hiển thị hình ảnh 3D stereoscopic dựa trên nền tảng Android, độ phân giải 2,5k và được xem như sản phẩm tương lai của thiết bị đeo trên đầu.

Máy chạy bộ Virtuix Omni là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố nghe – nhìn - hành động giúp người dùng có thể trải nghiệm các thao tác ngoài đời khi đưa vào trong game. Giá của sản phẩm Omni này vào khoảng 500 USD nhưng phải chờ đến cuối năm 2014.

Chế độ chơi phong phú

Chế độ chơi mạng hiện nay đã vượt qua giới hạn của các trận đánh đấu đội, với sức mạnh của các thiết bị như Xbox hay PS đã giúp game thủ có thể biến không gian của mình trở thành MMOFPS trên hệ máy console. Tiêu biểu như Destiny hay The Division, Assassin’s Creed Unity và Far Cry 4 cũng đặt được nhiều dấu ấn với hệ thống mở. Nhưng điều đó không có nghĩa là chế độ chơn đơn bị bỏ qua, The Order: 1886 của Sony, Batman: Arkham Knight hay The Evil Within và BioShock đã có nhiều đầu tư để giúp game thủ có những màn phá đảo ngoạn mục.

Thế giới trong game được mở rộng đáng kể nhất là khả năng tương tác của game thủ với nhân vật AI trong trò chơi. Những cuộc hội thoại hay các hành động tùy theo tình huống đều có thể thay đổi màn kết của game. The Witcher 3 và Dragon Age: Inquisition có thể cho game thủ trải nghiệm hơn 40 màn kết thúc khác nhau - đây cũng là một xu hướng trong tương lai khi các nhà sản xuất xây dựng cốt truyện.

Thiết bị chơi game đáng chú ý

Alienware Alpha được trang bị nền tảng phần cứng mạnh và không còn bị giới hạn là máy chơi game nữa mà đã trở thành một thiết bị giải trí. Alpha sẽ đóng vai trò tương tự như một máy chơi game console đặt ở phòng khách và chơi trên TV màn hình lớn với mức giá khoảng 550USD. Đi kèm với Alpha là tay cầm Xbox 360 được tùy biến để hỗ trợ tốt khi chơi game ở chế độ màn hình lớn ngoài ra máy cũng tương thích với nhiều dòng gamepad khác.

Alienware Alpha được trang bị bộ VXL Core i3 Haswell, RAM DDR3 4 GB, đồ họa NVIDIA Maxwell, bộ nhớ GDDR5 2 GB, kết nối AC 1x1 với Bluetooth 4.0. Ngoài ra thiết bị cũng trang bị cổng kết nối HDMI để xuất nội dung ra màn hình TV, ổ cứng SATA 3 500GB và chạy hệ điều hành Windows 8.1 64 bit.

Bộ giáp chơi game Kor-Fx gây ấn tượng mạnh với khả năng có thể tái tạo cảm giác thực trong quá trình chơi. Thiết bị này được đeo trước ngực và khi có tác động vật lý trong game lên nhân vật thì các đợt sóng rung động lan truyền đi khắp cơ thể người chơi. Dựa trên công nghệ Acousto-Haptic, các rung động được tạo ra nhờ khả năng phân tích môi trường xung quanh trong game. Kor-Fx tương thích cả với PC, console và thiết bị di động.

Gigabyte cũng tranh thủ hội chợ này để giới thiệu máy tính chơi game Aorus X3 siêu mỏng. Thân máy chỉ có 22.8mm, nặng 1.86 gram; độ phân giải tối đa lên đến độ phân giải 3.200 *1.800 và máy còn được trang bị card đồ họa Nvidia 870M.





Bộ giáp chơi game Kor-Fx


Alienware Alpha


Nintendo trở lại đường đua

PC World 07/2014

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X