Bài liên quan
Những đối tác tham dự hội nghị World Partner đều tán thành đường hướng mới của Microsoft là chuyển đổi mô hình kinh doanh của họ lên điện toán đám mây.



Microsoft từng thét gào 2 chữ “đám mây” vào tai đối tác của họ cách nay vài năm, nhưng các đối tác ấy vẫn “giả điếc”. Nhưng chuyện ấy đã thay đổi tại hội nghị đối tác toàn cầu vừa diễn ra.



Từ CEO Satya Nadella xuống đến nhân viên cấp dưới, tại hội nghị, Microsoft luôn nói cho người tham dự rằng họ cần phải nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh, nếu không sẽ bị thị trường loại ra khỏi cuộc chơi.

Theo ông Kevin Turner, COO của Microsoft, hãng không có đủ đối tác để bán các dịch vụ đám mây của mình ra khắp thế giới.

Các đối tác từng biết rằng thị trường tiếp thị của Microsoft rất lớn và khá mờ mịt, nên họ khá thận trọng. Nhưng lần này, nhiều đối tác đã đến Washington D.C để tham dự hội nghị với những mối quan tâm thực sự đến định hướng điện toán đám mây mà Microsoft mang đến.

Nhà tích hợp hệ thống BBS (Bilgi Birikim Sistemleri) ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thị trường này có thể sẽ chuyển phần lớn lên điện toán đám mây trong vòng 5 năm tới. Hiện thời, BBS phân phối vài dịch vụ đám mây nhưng công ty đang rất quan tâm đến Office 365 bởi vì một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Microsoft là SharePoint, mà phiên bản SharePoint Online là một phần của bộ công cụ này. Tại hội nghị, Microsoft tập trung đề cập nhiều đến điện toán đám mây và bảo mật di động, với các công cụ quản lý CNTT như Enterprise Mobility Suite.

Ở Argentina, người dùng cũng tiếp nhận điện toán đám mây không mấy chóng vánh, nhưng công ty tư vấn và đào tạo CEDI, là đối tác 20 năm qua của Microsoft tại thị trường này cũng cho rằng hướng đi của Microsoft là đúng đắn. Còn tối tác Extreme lâu năm tại thị trường Serbia cho rằng Office 365 đang bắt đầu phổ biến ở Đông và Đông Nam châu Âu, nhưng Azure còn quá đắt đỏ so với các sản phẩm điện toán đám mây khác.

Các đầu tư của Microsoft trong vài năm qua tập trung nhiều vào SaaS (software as a service), IaaS (infrastructure as a service) và PaaS (platform as a service) cũng thu hút nhiều đối tác mới. Như trường hợp của Revera, nhà cung cấp dịch vụ tại New Zealand, họ quan tâm đến Azure và Hyper-V. Revera nói rằng Microsoft chiếm phần nhỏ trong mảng kinh doanh của họ nhưng lại có tác động rất lớn. Còn với Versium, một công ty phân tích và dự đoán dữ liệu, là đối tác của Microsoft được 6 tháng tại Washington, rất quan tâm đến Office 365, Power BI và dịch vụ Azure ML (Machine Learning).

Và có những đối tác cũng đã nhảy hoàn toàn lên điện toán đám mây như MetaVis Technologies, là nhà cung cấp phần mềm độc lập. MetaVis cho biết hiện thời 60% doanh thu họ có được là từ các bộ sản phẩm giúp công ty chuyển lên Office 365. MetaVis rất quan tâm đến phần mềm SharePoint Online trong bộ Office 365 và OneDrive for Business trong lưu trữ đám mây của Microsoft.

Xu hướng này của Microsoft trước đây không thực sự rõ ràng và chắc chắn. Nhưng từ khi nhà bán lẻ và tích hợp hệ thống Dot Net Solutions (Anh Quốc) chuyển đổi mô hình phần mềm doanh nghiệp lên đám mây cách nay khoảng 5 năm.

Các đối tác được phỏng vấn đều cho biết rằng họ cảm thấy tích cự về đường hướng mới của Microsoft, và họ thấy được những cơ hội khi trở thành đối tác.
Theo PCWorld
Microsoft đang ở vị thế tốt hơn cách nay 2 năm khá nhiều, sau khi Windows 8 xuất hiện và được cộng đồng đón nhận khá tốt.

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X