Bài liên quan
Trình duyệt Chrome 37 phiên bản thử nghiệm với khả năng tái hiện văn bản sắc nét hơn hiện tại có thể tải về trực tiếp từ website của hãng.



Theo kỹ sư phần mềm Emil Eklund mô tả trên blog hôm thứ Năm tuần rồi, trình duyệt Chrome 37 mới sẽ hỗ trợ DirectWrite, một API vẫn thường được sử dụng trên HĐH Windows nhằm tái hiện văn bản sắc nét hơn trên các màn hình có chỉ số DPI cao.



Được biết, trước khi chuyển sang DisplayWrite, Chrome từng sử dụng GDI (Graphics Device Interface) vốn là một thành phần cốt lõi trong Windows từ khi giao diện người dùng đồ họa ra mắt vào năm 1985. Trình duyệt Chrome hiện tại (phiên bản 36) của Google vẫn đang sử dụng GDI của Microsoft để tái hiện văn bản.

Nhiều trình duyệt Internet từ lâu đã chuyển sang dùng DirectWrite để tối ưu khả năng hiển thị văn bản. Đơn cử Mozilla Firefox đã chuyển hẳn sang DirectWrite từ GDI trong lần ra mắt phiên bản 4 vào năm 2011. Internet Explorer phiên bản 9 cũng chính thức sử dụng DirectWrite để render các ký tự, văn bản vào năm 2011. Theo Eklund, sở dĩ trình duyệt Chrome mất nhiều thời gian để chuyển sang hỗ trợ DirectWrite là vì phải tái kiến trúc và tinh giản các engine tái hiện phông chữ của Chrome. Hầu hết khó khăn theo kỹ sư phần mềm này đều xuất phát từ việc làm cho DirectWrite tương thích với công cụ bảo mật sandbox của trình duyệt.

Hiện tại, DirectWrite đang được thử nghiệm trên phiên bản trình duyệt Chrome 37 (bản beta). Người dùng yêu thích có thể tải bản thử nghiệm của trình duyệt này từ website của hãng.

Mặc dù, Google không đưa ra thời gian biểu cụ thể cho việc nâng cấp trình duyệt mới như Mozilla - nhưng với lịch trình xuất hiện phiên bản mới vào mỗi 6 đến 8 tuần - có thể dự đoán phiên bản Chrome 37 chính thức sẽ xuất hiện vào khoảng từ cuối tháng 08/2014 đến giữa tháng 09/2014.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X