Bài liên quan
Giữ liên lạc với đồng nghiệp, theo dõi thời gian làm việc và ngăn không để sao nhãng việc đang làm bằng những ứng dụng và dịch vụ trong bài.



Nếu bạn đang làm việc tại nhà, vậy hãy để những ứng dụng bên dưới giúp bạn vì môi trường làm việc tại nhà không phải lúc nào cũng dễ dàng, thuận tiện. Sếp của bạn cung cấp cho bạn nhiều thứ ở văn phòng, như điện thoại, máy tính, truy cập VPN, và bất cứ phần mềm nào mà bạn cần để hoàn thành mục tiêu công việc. Tuy nhiên, có một vấn đề là chưa hẳn sếp bạn đưa ra được giải pháp nào thuận tiện nhất để bạn giữ liên lạc với đồng nghiệp, tương tác với nhau trong cùng một dự án và giúp bạn tập trung, toàn tâm cho dự án đó. Bài viết gồm 9 ứng dụng, chương trình và dịch vụ web có thể giúp bạn lấp được khoảng trống này.

1. Skype



Có lẽ chẳng xa lạ gì với chúng ta, Skype là cách rẻ tiền để bạn có thể gọi điện thoại quốc tế, giữ liên lạc với mọi người. Hơn thế, nếu bạn cần ghi chú, thiết lập một cuộc họp với nhiều đồng nghiệp cùng lúc hay gọi video 1-1 thì Skype là giải pháp tiện dụng. Hơn thế, tính năng chia sẻ màn hình cũng rất phù hợp nếu bạn và đồng nghiệp đang muốn thảo luận một vấn đề nào đó trên máy tính.
Miễn phí cho các nền tảng: Windows, Mac, Linux, iOS, Android, Windows Phone, BlackBerry. Để gọi điện quốc tế, bạn cần nạp tiền vào tài khoản.

2. Trillian






Nhưng không phải ai cũng ưa Skype vì hầu hết người dùng thường có xu hướng sử dụng ít nhất là 1 công cụ tin nhắn vào một thời điểm, thậm chí đôi khi còn sử dụng cả hệ thống tin nhắn của Facebook để làm việc. Trillian hỗ trợ đến gần cả chục ứng dụng tin nhắn và tích hợp chúng dưới 1 giao diện duy nhất. Do vậy, bạn có thể sử dụng công cụ này để liên lạc với đồng nghiệp, cho dù là Yahoo Messenger, Google Talk hay MSN Messenger….
Miễn phí cho tới 20 USD/năm; Windows, Mac, iOS, Android, BlackBerry, Web.

3. Google+ Hangouts






Có thể đánh đồng khía cạnh nào đó của công cụ này với Skype, nhưng Google+ Hangouts là công cụ giao tiếp 1-1 hoàn hảo, hỗ trợ chat tiếng, hình hoặc văn bản. Hoặc bạn có thể tận dụng tính năng tuyệt vời nhất của Hangouts là Hangouts on Air, cho bạn phát webcast, video bạn tự tạo hoặc feed trực tiếp những gì đang xảy ra tại văn phòng tại gia của mình.
Miễn phí (gọi quốc tế cần thêm phí); Web, iOS, Android, Chrome.

4. Focus Time






Bạn từng nghe đến kỹ năng làm việc Pomodoro? Đây là cách nâng cao hiệu quả công việc đơn giản, nghĩa là kỹ năng này khuyến khích bạn làm việc liên tục trong vòng 25 phút, sau đó nghỉ 5 phút. Sau khi lặp lại 4 lần, bạn sẽ nghỉ dài hơn, 15 phút. Focus Time và nhiều ứng dụng tương tự như vậy giúp bạn quản lý được quy trình này. Nhiều người dùng xem đây là cách rất hay để giữ được hiệu năng công việc, đạt được mục tiêu như mong muốn.
5 USD; iOS, Mac OS.

5. RescueTime






Một công cụ quản lý thời gian khác rất tuyệt, có thể dùng chung với Focus Time là RescueTime, không những cho bạn theo dõi quy trình làm việc của mình mà còn có những tab giúp bạn biết được mình thực sự đang làm gì. Bạn bỏ cả ngày ra để hồi đáp email hay chat với bạn bè? Bạn mất bao nhiêu thời gian làm việc với Excel hay trên eBay? Chương trình thông báo ngay cho bạn biết bạn đã tốn quá nhiều thời gian vào một ứng dụng nào đó và nó có thể chặn những trang web ấy nếu bạn vượt quá thời lượng sử dụng cho phép trong ngày.
Miễn phí cho đến 9 USD/tháng; Windows, Mac, Android, Linux.

6. SelfControl






Nếu 2 “tay quản giáo” theo kiểu Pomodoro trên không giúp bạn tăng năng suất công việc được nữa thì hãy thử với SelfControl. Bạn gõ vào một danh sách các website và ứng dụng mà bạn cần “cai nghiện” trong khi làm việc. Đây là cách thực sự đúng nghĩa “cai nghiện” vì khi đã thiết lập rồi, bạn sẽ không cách nào vào được các trang web hay dịch vụ đó nếu đang ở khoảng thời gian bị “cấm túc”, buộc bạn phải làm việc mà thôi!
Miễn phí; Mac OS.

7. HootSuite






Kỹ năng về mạng xã hội đang trở thành một trong những gạch đầu dòng quan trọng trong yêu cầu công việc. Nhưng quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng nhập/đăng xuất từng mạng như vậy sẽ chiếm trọn buổi làm việc của bạn. Hootsuite sẽ mang các mạng xã hội, từ Twitter, Facebook cho đến LinkedIn và Google+ vào một giao diện duy nhất để bạn có thể đọc tin và post lên các mạng xã hội cùng lúc. Quá tiện!
Miễn phí đến 9 USD/tháng; Web, iOS, Android

8. Join.me






Một trong những điều mà bạn không thể làm với Skype là chia sẻ màn hình với nhiều người cùng lúc. Và với các tình huống cần phải điều khiển từ xa thì sao? Giả sử nhân viên CNTT không có ở văn phòng và bạn đang cần hắn sửa vấn đề gì đó trên máy tính của bạn, hoặc bạn cần chia sẻ màn hình với một nhóm nào đó để cho họ xem bản sơ đồ, kế hoạch. Câu trả lời cho mọi vấn đề trên là Join.me, một công cụ chia sẻ màn hình cực kỳ đơn giản, miễn phí cho 10 người dùng cùng lúc.
Miễn phí cho đến 19 USD/người/tháng; web

9. Dropbox






Có lẽ bạn chỉ nghĩ Dropbox là công cụ lưu dữ liệu lên đám mây. Nhưng ngoài khả năng đó, dịch vụ này là cách chia sẻ file với đồng nghiệp và đối tác rất tốt. Bạn tạo một thư mục và bỏ tài liệu vào đó, vừa tránh việc phải sao lưu dữ liệu trên máy tính, vừa không sợ bị mất cắp máy tính, sau đó chỉ định ai được phép truy cập vào thư mục đó. Sử dụng Dropbox để chia sẻ file dung lượng lớn mà bạn không thể đính kèm qua email cũng là cách rất tiện và hữu dụng.

Miễn phí cho đến 10 USD/tháng; Web, Windows, Mac, Linux, iOS, Android, BlackBerry

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X