Bài liên quan
Nghe đến tên CCleaner, chắc hẳn các bạn sẽ rất quen thuộc vì đây là ứng dụng dọn rác nổi tiếng nhất trên thế giới, được rất nhiều người sử dụng trên những máy tính chạy Windows và Mac trong nhiều năm vừa qua vì giao diện dễ sử dụng, dung lượng gọn nhẹ và có bản miễn phí.

Sau một thời gian phát triển cùng với sự góp ý từ những người sử dụng thì vào tháng 4 vừa qua, Piriform đã cho người dùng tải về phiên bản beta của CCleaner dành cho Android và vào tháng 6 thì Piriform chính thức phát hành rộng rãi CCleaner bản chính thức, với nhiều chức năng dọn dẹp hữu ích dành cho Android.
Một vài tính năng chính của CCleaner cho Android:
- Tối ưu, dọn rác hệ thống (tin nhắn SMS, nhật ký cuộc gọi, cache, clipboard, lịch sử duyệt web, lịch sử tìm kiếm, file đã tải xuống, file apk, thư mục Bluetooth và tắt các ứng dụng không cần thiết).
- Quản lý ứng dụng.
-  Xem thông tin, trạng thái hệ thống.
Giao diện chính của ứng dụng rất đơn giản và dễ dàng sử dụng, đầu tiên đó là tính năng dọn dẹp và tối ưu hệ thống, bạn chỉ cần chạm vào mục Phân tích để ứng dụng tìm kiếm và hiển thị những file, thư mục rác có thể xóa đi, sau khi phân tích xong ứng dụng sẽ hiển thị 1 danh sách với những mục có thể xóa đi cùng với dung lượng có thể giải phóng, bạn có thể nhấp vào từng mục để xem chi tiết.
  
Sau khi xem xong, bạn có thể đánh dấu chọn để làm sạch mục đó hoặc bỏ đánh dấu để ứng dụng bỏ qua, không làm sạch. Sau khi chọn xong, bạn nhấp vào nút Dọn rác, ứng dụng sẽ tự động dọn dẹp hệ thống.
     
     
Bạn có thể vào phần Thiết lập để chọn những mục mà ứng dụng sẽ quét và phân tích khi dọn dẹp.
  
Tiếp theo đó là tính năng quản lý ứng dụng – giúp bạn xem thông tin và gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết, bạn vuốt từ trái sang phải và chọn mục Quản lý ứng dụng, sau đó CCleaner sẽ hiển thị danh sách ứng dụng mà bạn đã cài đặt.
Bạn có thể nhấp vào từng ứng dụng để xem thông tin chi tiết của ứng dụng, nếu muốn gỡ bỏ bạn có thể đánh dấu vào từng ứng dụng và sau đó nhấp vào nút Gỡ cài đặt để CCleaner gỡ ứng dụng ra khỏi máy, tuy nhiên khi gỡ thì CCleaner sẽ kích hoạt trình gỡ ứng dụng mặc định trên Android và sau đó bạn có thể gỡ ứng dụng bình thường.
  
Để xem những ứng dụng trên hệ thống thì bạn chuyển sang tab Ứ.Dụng hệ thống để xem, tuy nhiên thiết bị của tác giả không hiển thị được danh sách các ứng dụng trên hệ thống. Còn nếu muốn sắp xếp thứ tự các ứng dụng, bạn có thể nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ở phía trên góc phải để lựa chọn.
Tính năng tiếp theo đó là tính năng xem thông tin của hệ thống, tính năng này rất hữu ích để bạn có thể theo dõi chi tiết những gì mình đã sử dụng trên máy bao gồm: CPU, RAM, Bộ nhớ trong, Thẻ nhớ và trạng thái của pin.
Ứng dụng sẽ luôn cập nhật trạng thái theo thời gian thực để bạn nắm bắt rõ nhất trạng thái của hệ thống. Tại mục RAM, bạn có thể nhấp vào để xem những ứng dụng đang chạy và có thể tắt nó đi bằng cách chọn vào từng ứng dụng muốn tắt và nhấp vào Dừng tiến trình.
Mặc dù CCleaner không có nhiều chức năng như những ứng dụng dọn dẹp khác nhưng điều đó sẽ giúp cho ứng dụng chạy nhanh, nhẹ nhàng và không chiếm nhiều tài nguyên của máy tương tự như CCleaner cho máy tính, và nó cũng sẽ giúp bạn dọn dẹp smartphone hay tablet chạy Android của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất.
Bạn đọc có thể tải về CCleaner cho Android tại đâyPhần mềm có kích thước 1.2 MB, tương thích Android 4.0 trở lên.
Phúc Thịnh
Theo VnReview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X