Bài liên quan
Nhiều người sẽ khẳng định với bạn rằng họ không nghiện smartphone, nhưng một nghiên cứu gần đây do Bank of America thực hiện đã chứng minh sự thật rằng nhiều người coi điện thoại còn quan trọng hơn cả cà phê, TV, sô cô la và rượu vang.Nhiều người sẽ khẳng định với bạn rằng họ không nghiện smartphone, nhưng một nghiên cứu gần đây do Bank of America thực hiện đã chứng minh sự thật rằng nhiều người coi điện thoại còn quan trọng hơn cả cà phê, TV, sô cô la và rượu vang.

Cuộc khảo sát Xu hướng Di động Người tiêu dùng do Bank of America cho biết có tới 47% người tham gia khẳng định "không thể chịu nổi một ngày mà không có smartphone". Nhiều người cho biết smartphone còn quan trọng hơn những vật dụng/nhu yếu phẩm hàng ngày khác như TV hoặc thực phẩm.
Nghiên cứu nói trên được thực hiện trên 1.000 người dùng smartphone có tài khoản tiết kiệm tại bất cứ ngân hàng nào tại Mỹ và bao gồm các thành phố như California, Florida, Texas, Atlanta, Boston, Charlotte, Chicago và New York. Như vậy, có thể khẳng định rằng kết quả nghiên cứu này đúng với gần như toàn bộ dân số Mỹ và thậm chí là toàn bộ "cộng đồng yêu công nghệ" đang ngày càng trở nên đông đảo hơn trên toàn cầu.
Phó chủ tịch phụ trách các giải pháp di động tại Bank of Amercia, ông Marc Warshawsky cho biết: "Điện thoại di động đã thay đổi cuộc sống thường nhật của chúng ta, và điều đó bao gồm cả lĩnh vực tài chính. Bank of Amerca hiện tại có 15 triệu người dùng mobile banking (ứng dụng ngân hàng trên di động), với số lượt dùng là 165 triệu lượt mỗi tháng. Chúng tôi nhận thấy con số này tiếp tục gia tăng, và gần đây số lượt người dùng đăng nhập vào mobile banking đã vượt qua số lượt đăng nhập online banking (dịch vụ ngân hàng trên nền web)".
Nhiều người sẽ khẳng định với bạn rằng họ không nghiện smartphone, nhưng một nghiên cứu gần đây do Bank of America thực hiện đã chứng minh sự thật rằng nhiều người coi điện thoại còn quan trọng hơn cả cà phê, TV, sô cô la và rượu vang.
Nghiên cứu của Bank America cho biết, với người tiêu dùng, khả năng kết nối di động chỉ xếp sau Internet và vệ sinh cá nhân về độ quan trọng. Có khoảng 91% người dùng cho biết khả năng kết nối di động là một điều quan trọng với họ. Tỷ lệ này tương đương với xe hơi và nước hoa (91%), cao hơn hẳn so với TV (76%) và cà phê (60%).
Đối với người dùng trẻ tuổi, các con số thống kê còn đáng lo ngại hơn nữa. Khi được hỏi sẽ sẵn sàng từ bỏ thứ gì để đổi lấy kết nối di động, có tới 79% cho biết sẵn sàng từ bỏ nước uống có cồn hoặc sô cô la.
Nghiên cứu nói trên cho thấy, smartphone thực sự là một sản phẩm có thể giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Theo ông Warshawsky, càng ngày người dùng càng thực hiện những tác vụ phức tạp nhiều hơn trên điện thoại di động của họ. "Khách hàng ưa thích tính tiện dụng của di động và có thể gửi 170.000 tám séc qua các thiết bị di động mỗi ngày".
Tất nhiên kết quả nghiên cứu này mang tính tham khảo và điển hình. Nhưng qua đây chúng ta có thể tự hỏi, sự tiện dụng và nhiều điều thú vị trên những màn hình bé xíu này có đáng để bạn từ bỏ cả bữa sáng cùng gia đình và những cuộc gặp gỡ thú vị ở ngoài đời thực hay không? Hãy cùng suy nghĩ để nhận ra câu trả lời đúng đắn nhất cho chính mình.

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X