Bài liên quan

 Facebook không phải là nơi để nói “bô bô” cái gì cũng được. Nếu bất chấp tất cả, nguy cơ bị đuổi việc như bài viết dưới đây là rất cao.

Facebook, mạng xã hội, bị đuổi việc vì facebook
Caitlin Davis là đội trưởng đội cổ vũ đội bóng bầu dục New England Patriots (Mỹ). Tuy nhiên, cô bị mất việc sau khi bức ảnh đang vẽ bậy chữ thập ngoặc và biểu tượng dương vật lên người một người say rượu xuất hiện trên Facebook.
Khi trào lưu chụp ảnh nằm sấp tại nơi làm việc đang rầm rộ, một nhân viên của bệnh viện Great Western (Anh) cũng hăng hái tham gia. Anh chụp tại mọi nơi như sàn bệnh viện, bàn hồi sức… Kết quả của anh này cũng không khác gì trường hợp trên.
Facebook, mạng xã hội, bị đuổi việc vì facebook
Một giáo viên tại New York (Mỹ) bị đề nghị sa thải vì một số biểu hiện phân biệt chủng tộc trên Facebook. Trong phần About Me, người này viết “Tôi đang dạy tại trường nhiều dân da đen nhất Charlotte”.
Nhân viên cảnh vệ của Cung điện Buckingham (Anh), Cameron Reilly, không phải là người hâm mộ của Công nương Kate Middleton. Anh này xúc phạm vợ chồng Hoàng tử William trên Facebook và không thể bảo vệ được công việc của mình.
Giáo viên trường trung học Bonx (Mỹ), Chadwin Reynolds, mất việc vì bình luận “Quyến rũ đấy” dưới ảnh của học sinh.
Ashley Payne bị buộc thôi việc dạy học sau khi đăng tấm ảnh hai tay hai ly rượu lên Facebook.
Nathalie Blanchard sống nhờ bảo hiểm tàn tật vì mắc chứng trầm cảm từ năm 2008. Tuy nhiên, sau khi hãng bảo hiểm Manulife phát hiện cô đang “nghỉ ngơi trên bãi biển, tán gẫu tại club và nhìn chung là vẫn vui vẻ”, Blanchard đã mất khoản này.
Người dùng Facebook này quên mất có sếp trong danh sách bạn bè và kêu ca “tôi ghét công việc này, lão chủ bất tài luôn bắt tôi phải làm mấy thứ vớ vẩn làm tôi bực mình”. Không chỉ để lại bình luận ngay trong status này, ông chủ còn tiện thể thông báo sa thải.
Một ngày sau khi có học sinh lớp 6 mất trong chuyến du lịch biển, Christine Rubio, giáo viên 15 năm kinh nghiệm, đăng những dòng sau lên Facebook: “Sau ngày hôm nay, tôi nghĩ biển là nơi nghỉ mát tốt cho lớp tôi. Tôi ghét cay ghét đắng chúng”.
Xơ Maria Jesus Galan bị đề nghị rời khỏi tu viện Santo Domingo el Real (Tây Ban Nha) vì dành quá nhiều thời gian cho Facebook.
Tania Dickinson tự nhận là “chặn giấy đắt tiền” tại Bộ Phát triển xã hội New Zealand. Cô khoe khoang mình cực giỏi trong việc ăn bớt thời gian, đổ lỗi và trộm văn phòng phẩm. “Cục chặn giấy” cuối cùng cũng bị đuổi việc.
Frank Samuelson là huấn luyện viên đội bóng tại Georgia (Mỹ). Sau khi đi ăn buffet kiểu Á về và nghe nói một số sinh viên châu Á tự tin là thông minh hơn bạn bè người Mỹ, người này lên Facebook gọi họ là “fishhead” (người châu Á theo cách gọi phân biệt chủng tộc) ăn bằng đũa trong khi phương Tây đã phát minh ra nĩa.

Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X