Bài liên quan

Viettel vừa thông báo khắc phục xong lỗi về cú pháp trả tin nhắn dịch vụ DailyExpress khiến khách hàng nghi ngờ nhà mạng đã tự kích hoạt và âm thầm thu phí dịch vụ này mỗi tháng.

Lỗi trả cú pháp tin nhắn đã khiến cho khách hàng nghi ngờ nhà mạng âm thầm thu phí diịch vụ DailyExpress. Ảnh minh họa
Trong thời gian qua, xuất hiện thông tin trên mạng về việc bất kỳ thuê bao di động nào nhắn tin với cú pháp HUY gửi 153 cũng nhận được tin nhắn trả về báo đã hủy dịch vụ thành công. Điều này khiến khách hàng nghi ngờ Viettel đã tự kích hoạt và âm thầm thu phí 7.000đ/tháng tiền cước thuê bao dịch vụ DailyExpress của khách hàng.
Trả lời về vấn đề này, Viettel cho biết khi khách hàng nhắn tin “Huy” gửi 153 là cú pháp hủy dịch vụ DailyExpress của Viettel. Tuy nhiên, do mỗi khi khách hàng gửi tin nhắn hủy, hệ thống phải thực hiện kiểm tra xem thuê bao có dùng định dạng SIM DE (SIM DE là SIM có tích hợp DailyinfoExpress) không và đã kích hoạt dịch vụ chưa dẫn tới hệ thống bị tăng tải và kéo dài quá trình trả tin cho khách hàng. Để thuận tiện cho khách hàng và giảm tải cho hệ thống, bộ phận kỹ thuật đã cài mặc định tất cả các tin nhắn huỷ gửi 153 đều nhận được tin nhắn có nội dung "Huỷ dịch vụ thành công".
Nhận thấy việc khắc phục cú pháp Huy 153 là cần thiết để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ, đêm 27/6/2014, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã thực hiện sửa cú pháp trả tin dịch vụ DailyExpress theo đúng tình trạng của từng thuê bao. Theo đó, từ ngày 28/6/2014, khách hàng khi nhắn tin Huy gửi 153 sẽ có 2 trường hợp như sau: Đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ DailyExpress (gói cước miễn phí thuê bao tháng DE_0 hoặc gói cước thu phí của dịch vụ) sẽ nhận được tin nhắn trả về: “Quy khach da huy DV DailyExpress thanh cong. De dang ky lai DV va doc tin tuc mien phi, soan DK gui 153 (cuoc DV: 7000d/thang). Tran trong!”. Đối với khách hàng không dùng dịch vụ hoặc đã hủy thành công trước đó, tin nhắn trả về là: “Quy khach chua su dung dich vu DailyExpress hoac da huy dich vu thanh cong truoc do. Xin vui long kiem tra lai hoac LH:19008198. Tran trong!”.
"Chúng tôi gửi lời cảm ơn khách hàng đã kịp thời phản ánh những bất cập của dịch vụ DailyExpress giúp chúng tôi hoàn thiện sản phẩm và quá trình phục vụ khách hàng", đại diện Viettel  nói.
DailyExpress là dịch vụ tin tức dành cho các thuê bao sử dụng SIM Viettel (trên SIM có chữ DailyinfoExpress). Dịch vụ cung cấp tin tức cập nhật hàng ngày trên điện thoại di động theo phương thức chủ động phát tin tới điện thoại của các thuê bao đăng ký dịch vụ mà không cần kết nối GPRS/3G. Các thông tin dạng SMS Flash sẽ tự động hiển thị lên màn hình điện thoại khi máy ở chế độ rỗi. Sau khi đọc tiêu đề tin hiển thị hệ thống gửi xuống trên màn hình chờ, nếu khách hàng không đọc chi tiết tin, tin sẽ tự động mất đi sau vài giây. 
Đây là dịch vụ được đánh giá là tiện ích với tất cả các khách hàng Viettel, đặc biệt là nhóm khách hàng sử dụng các dòng máy đời thấp, không hỗ trợ GPRS/EDGE/3G.
Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm và cập nhật thông tin một cách nhanh nhất, Viettel tặng khách hàng hòa mạng mới - gói cước DailyExpress miễn cước thuê bao tháng (DE_0). Với gói cước này, khách hàng được miễn phí đọc tít các tin nhắn và cước thuê bao (7000đ/tháng). Dịch vụ chỉ thu phí khi khách hàng click vào các tin nhắn nổi trên màn hình và đồng ý trả cước phí để đọc chi tiết tin (giá cước niêm yết ở từng tin). 
Tuy nhiên, Viettel cũng lưu ý khách hàng ngay khi kích hoạt gói cước DailyExpress miễn phí, Viettel có gửi tin thông báo với khách hàng và hướng dẫn cách sử dụng cũng như hủy dịch vụ. Nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng nhắn tin với cú pháp Huy gửi 153. Các thuê bao sử dụng mạng 3G hoặc smartphone sẽ không sử dụng được dịch vụ DailyExpress và không bị mất phí khi được kích hoạt gói cước 
CT (Theo ICTNews)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X