Bài liên quan

ICTnews – Bài viết tổng hợp những tin đồn và dự đoán mới nhất về đồng hồ thông minh iWatch như thiết kế, màn hình, các tính năng tiêu biểu, giá bán và ngày ra mắt.

Một ý tưởng về thiết kế iWatch. Ảnh: Internet
1. iWatch là thiết bị dùng kèm theo iPhone
Theo trang Business Insider đưa tin, đồng hồ thông minh iWatch của Apple có thể sẽ là một thiết bị dùng kèm theo iPhone, chứ không phải một thiết bị độc lập. iWatch cũng được cho là sẽ chạy một phiên bản hệ điều hành iOS đầy đủ. Khi công bố hai hệ điều hành mới iOS 8 và OS X Yosemite tại WWDC 2014, Apple nhấn mạnh mục tiêu cung cấp cho người dùng trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị. Do đó, sẽ dễ hiểu nếu iWatch được thiết kế để có thể tương tác được với tất cả các sản phẩm của Apple.
2. Màn hình OLED dẻo
Trích dẫn nguồn tin yêu cầu giấu tên, báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) viết rằng Apple đang thử nghiệm màn hình có thể uốn cong 1.3 inch, 1.4 inch và 1.5 inch cho một thiết bị đeo tay.
Thông tin này chưa được xác nhận, nhưng vì các nhà sản xuất như LG đã sản xuất pin uốn cong, không quá ngạc nhiên nếu trong tương lai gần sẽ xuất hiện các thiết bị đeo tay màn hình dẻo.
Hồi tháng 2/2014, báo New York Times đưa tin Apple đang thử nghiệm thiết bị giống đồng hồ đeo tay làm từ kính, thiết bị chạy hệ điều hành iOS.
3. Thiết kế giống vòng đeo tay
Loạt ý tưởng về thiết kế iWatch giống vòng đeo tay. Ảnh: Internet
Trong khi các sản phẩm đồng hồ thông minh ngày nay, như Samsung Gear 2 hoặc Pebble Steel, có thiết kế gần giống đồng hồ bình thường, iWatch có thể trông giống như một chiếc vòng đeo tay. Một bằng sáng chế được công bố đầu năm 2013 của Apple miêu tả một thiết bị có màn hình vòng bao quanh toàn bộ cổ tay. Thông tin này phù hợp với tin đồn đăng trên Chosun Ilbo rằng Apple đang thử nghiệm màn hình dẻo.
Tổng giám đốc Tim Cook của Apple ca ngợi đồng hồ Nike Fuelband và tiết lộ rằng ông thường xuyên đeo một chiếc ở hội nghị D11 2013, vì thế có vẻ hợp lý nếu iWatch của Apple có thiết kế tương tự Nike Fuelband, giống một chiếc vòng đeo tay.
4. Các tính năng
Luyện tập thể thao có thể là một trong những tính năng chính của iWatch. Mới đây, Apple đã tung ra một đoạn quảng cáo về lợi ích của iPhone đối với hoạt động rèn luyện sức khỏe. Sẽ là hợp lý khi iWatch hỗ trợ thêm các tính năng này.
iWatch được cho là sẽ có các cảm biến sinh trắc học và một bộ đo bước để đo những dữ liệu như lượng calo tiêu thụ và số bước chạy. Trang Nikkei (Nhật Bản) lưu ý rằng iWatch có thể giám sát giấc ngủ của người dùng, lượng đường trong máu và nồng độ oxy trong máu.
Tính năng HealthKit mới trong hệ điều hành iOS 8 sẽ tổng hợp thông tin từ nhiều ứng dụng y tế, và iWatch sẽ là phương tiện để thu thập những thông tin này.
Nhiều nhà quan sát tin rằng Siri sẽ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của iWatch. Người dùng có thể dùng iWatch để gửi tin nhắn văn bản, cập nhật trạng thái trên mạng xã hội, tìm kiếm những nhà hàng ở gần và nhiều hoạt động khác thông qua câu lệnh giọng nói.
iWatch cũng có thể được dùng cho thanh toán di động cùng với ứng dụng Passbook, để thanh toán vé xem phim hoặc vé máy bay.
5. Tự động hóa ngôi nhà
Đa số các thiết bị đồng hồ thông minh hiện nay được thiết kế để đồng bộ với smartphone, nhưng iWatch còn có thể tương tác với nhiều loại thiết bị khác trong ngôi nhà. Nhà phân tích Brian White của Cantor Fitzgerald, người thường xuyên đưa ra những dự đoán về sản phẩm sắp ra mắt của Apple, nói rằng iWatch có thể hoạt động như thiết bị điều khiển nội dung giải trí hoặc thiết bị tự động hóa ngôi nhà. Ông White trích dẫn các nguồn tin giấu tên từ chuỗi cung ứng của Apple nói rằng iWatch có thể cho phép người dùng điều khiển ngôi nhà của họ. Theo nhà phân tích này, điều đó có nghĩa bạn có thể dùng iWatch để bật tivi, chỉnh điều họa nhiệt độ trực tiếp từ cổ tay.
iOS 8 của Apple cũng cho phép nhiều thiết bị thông minh trong nhà có thể tương tác với nhau.
6. Giá bán và ngày ra mắt
Nếu như nhà phân tích Brian White dự đoán chính xác, iWatch có thể sẽ tới tay người tiêu dùng vào tháng 9/2014. Ông White tin rằng chiếc đồng hồ thông minh này sẽ ra mắt cùng iPhone thế hệ mới với giá bán khoảng 200 USD.
Mới đây hơn, trang Recode trích dẫn các nguồn tin gần gũi với Apple nói rằng iWatch sẽ trình làng vào tháng 10/2014, có thể là một tháng sau khi iPhone 6 ra mắt.
Phạm Duyên (Theo LaptopMag)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X