Bài liên quan
NVIDIA Tegra K1 là 'một con quái vật' mạnh mẽ trong thế giới chip di động nhưng nhiều nhà sản xuất smartphone lại cho rằng việc mang bộ xử lý này lên điện thoại là không khả thi.
smartphone , chip 'quái vật', Tegra K1
Tegra K1
Hiện tại gần như chip Tegra K1 chỉ dành riêng cho máy tính bảng, nhưng theo giám đốc điều hành của NVIDIA, dòng chip này sẽ có thể đến điện thoại thông minh trong tương lai gần.
CEO NVIDIA Jen-Hsun gần đây đã tuyên bố rằng công ty của ông sẽ tập trung vào máy tính bảng, và không quá quan tâm đến thị trường điện thoại thông minh. Tuy nhiên, các dòng chip Tegra K1 và Tegra K1 Denver vẫn sẽ được sử dụng cho một số điện thoại thông minh trong tương lai.
Trở ngại lớn nhất trong việc mang dòng chip này lên smartphone là giá cả: nếu nhà sản xuất muốn trang bị chip này cho điện thoại, họ sẽ cần phải kết hợp một modem Icera 500 LTE và kết nối 3G, có nghĩa là họ sẽ phải chi nhiều tiền hơn và chi phí sản xuất cao hơn so với chip Qualcomm nhưng lại thu về ít lợi nhuận hơn.
smartphone , chip 'quái vật', Tegra K1
Smartphone chạy chip Tegra sắp xuất hiện.
Tuy nhiên, chắc chắn vẫn sẽ có điện thoại cao cấp sử dụng K1 như lời Jen-Hsun nói vì khả năng xử lý ấn tượng của dòng chip này có thể tạo ra những trải nghiệm sống động khi chơi các trò chơi trên smartphone và thậm chí nó có thể biến điện thoại thành một cỗ máy chơi game thực thụ.
Theo TGDĐ/GSMArena

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X