Bài liên quan

Facebook đang là kênh lớn nhất thế giới về phát hành game với 375 triệu người thường xuyên chơi game trên mạng xã hội này hàng tháng và theo thống kê có 753 triệu click vào game trên Facebook mỗi ngày.

Facebook game
Sự kiện đầu tiên về game của Facebook tại Việt Nam vừa diễn ra sáng 26/6/2014 ở Hà Nội. Ảnh: X.B.
Con số "khủng" nêu trên vừa được bà Elaine Zhu, Phụ trách Agency & Reseller về Games của Facebook tại châu Á – Thái Bình Dương công bố sáng nay, 26/6/2014 tại Hội thảo "Facebook + Games = Xây dựng, Phát triển, Tối đa lợi nhuận" do CleverAds phối hợp Facebook tổ chức tại Hà Nội. Đây là chương trình đầu tiên của Facebook tại Việt Nam và cũng là sự kiện đầu tiên về game của Facebook tại Việt Nam.
Bà Elaine Zhu khẳng định Facebook không chỉ là mạng xã hội lớn nhất thế giới mà đang là kênh lớn nhất thế giới về game với 375 triệu người chơi game thường xuyên mỗi tháng trên Facebook, và có 753 triệu click vào game trên mạng xã hội này mỗi ngày. Đồng thời mỗi này Facebook có lượng người xem lớn hơn số lượng người xem trận chung kết World Cup. Nói cách khác, Facebook là một công cụ rất mạnh để làm marketing game.
"Ngành game sẽ vẫn tăng trưởng rất mạnh mẽ về doanh thu trong thời gian tới. Năm 2013, tổng doanh thu game trên thế giới đạt 75,5 tỷ USD, dự đoán năm 2014 sẽ đạt 81,3 tỷ USD, năm 2015 đạt 88 tỷ USD, năm 2016 đạt 95,2 tỷ USD và năm 2017 sẽ đạt 102,9 tỷ USD. Sẽ còn có rất nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà làm game", đại diện Facebook phân tích.

Nhận rõ tiềm năng lớn của ngành game, Facebook đã thành lập hẳn một bộ phận chuyên trách về game, sẵn sàng giúp các nhà kinh doanh game trên thế giới tìm được cách kinh doanh tốt nhất trên Facebook. Thời gian qua, Facebook đã dành nhiều thời gian lựa chọn, tìm kiếm, hợp tác với các đại lý, doanh nghiệp tốt nhất ở từng thị trường để giúp đỡ các nhà phát triển game. Tại Việt Nam, Facebook đã chọn CleverAds để hợp tác.
"Vẽ" ra tương lai tươi sáng cho các nhà làm game, tuy nhiên, bà Elaine Zhu cũng lưu ý các nhà làm game sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Chẳng hạn ngày càng có nhiều ứng dụng được tạo ra, thường xuyên có tới hơn 1 triệu ứng dụng trên Apple Store hoặc Google Play, sẽ rất khó để một game có thể được nhiều người biết đến và tìm thấy. Trung bình mỗi người dùng có khoảng 27 ứng dụng trên điện thoại của mình (người chơi game còn có nhiều ứng dụng hơn), 66% số người dùng ứng dụng chỉ mở các ứng dụng 1 – 10 lần, không dễ gì khiến người dùng tiếp tục mở ứng dụng game ra chơi đi chơi lại nhiều lần.
Với kinh nghiệm thường xuyên làm việc với nhiều nhà phát hành game trên thế giới, Facebook có thể hỗ trợ các nhà làm game có giải pháp hữu hiệu để giới thiệu game phù hợp tới người chơi và giữ chân người chơi game lâu hơn.
"Năm 2013, đã có hơn 100 nhà phát triển đạt doanh thu hơn 1 triệu USD trên Facebook. Hy vọng sẽ có nhiều nhà phát triển game từ Việt Nam đạt mức doanh thu này", đại diện Facebook chia sẻ thêm.
Tại hội thảo sáng nay, các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đã có cơ hội gặp gỡ trực tiếp đội ngũ hỗ trợ games từ Facebook và tìm hiểu rõ hơn về nền tảng cũng như các giải pháp quảng cáo dành cho games trên Facebook.
Facebook vẫn đang duy trì vị trí mạng xã hội lớn nhất thế giới. Thường có 1,28 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng, trong đó 1 tỷ người dùng Facebook trên di động; 802 triệu người dùng Facebook mỗi ngày. Tính riêng tại Việt Nam đang có khoảng 75% dân số dùng Facebook, 21 triệu người dùng Facebook mỗi tháng, trong đó, 16% số người quay lại Facebook hàng ngày.
Xuân Bách

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X