Bài liên quan
Các chuyên gia phân tích khẳng định rằng tính năng Handoff sẽ là sự bổ sung hữu ích cho ứng dụng Office trên iOS cũng như bản OS X.
Nếu tính năng Handoff của Apple cũng được ứng dụng cho các app mà Microsoft thiết kế cho iOS (Office Mobile cho iPhone hay Office cho iPad) và cả gói phần mềm dành cho OS X - khi đó, người dùng có thể tiếp tục công việc đang thực hiện dang dở trên iPad ngay trên máy tính MacBook thật dễ dàng khi đặt những thiết bị này gần nhau. Chuyên gia phân tích Wes Miller của Directions on Microsoft cũng cho rằng chẳng có lý do gì không tốt khi Microsoft ứng dụng tính năng này trên các sản phẩm của mình.
Tính năng Handoff cho phép chia sẻ dữ liệu giữa máy tính Mac chạy OS X Yosemite và thiết bị iOS như iPhone.
Handoff là một tính năng mở rộng của AirDrop, vốn là chức năng chia sẻ dữ liệu giữa các máy tính dùng OS X. Dự kiến, Handoff sẽ được tích hợp vào iOS 8 và OS X Yosemite và được tung ra vào mùa thu năm nay. Với tính năng chia sẻ Handoff, người dùng có thể bắt đầu một hoạt động viết mail, duyệt Web, tạo một tài liệu (văn bản, bảng tính...) từ một thiết bị iDevice; và sau đó tiếp tục thực hiện các tác vụ dang dở trên trên một thiết bị khác iDevice khác. Handoff hoạt động dựa trên kết nối Bluetooth để nhận diện các thiết bị iDevice được đăng ký sử dụng cùng một tài khoản iCloud. Một khi kết nối dạng add-hoc được tạo ra giữa 2 thiết bị, người dùng khi đó có thể tiếp tục tiến độ công việc đã bỏ dở trước đó một cách dễ dàng. Cũng theo Apple, Handoff không chỉ làm việc tốt với các ứng dụng iOS, OS X mà còn được mở rộng với các bên cung cấp ứng dụng thứ 3 thông qua các giao diện lập trình ứng dụng API.
Tuy nhiên, khi nói về tính năng chia sẻ làm việc đa thiết bị, Microsoft cũng đã có hẳn một công cụ để làm điều này. Đó chính là ứng dụng OneDrive. Với OneDrive, người dùng cũng có thể bỏ dở một tài liệu đang biên soạn trên một thiết bị, sau đó tiếp tục mở lại tài liệu đó bằng một máy tính/thiết bị khác để tiếp tục công việc dang dở (đã được tự động lưu trữ ban đầu) cũng bằng OneDrive. Khác biệt đáng kể giữa Handoff của Apple và công cụ OneDrive của Microsoft chính là cả OneDrive cũng như Office cũng đều không đưa ra bất kỳ thông báo nào cho người dùng biết rằng tài liệu đang được sử dụng như Handoff của Apple. Ngoài ra, khi thử mở một tài liệu đang được chỉnh sửa dang dở trên máy tính Windows 8.1 bằng Word2013 trên iPad, dấu nháy mặc định sẽ được đặt ở đầu văn bản thay vì nằm ở vị trí được lưu lần cuối trước đó.
Để sử dụng Handoff, người dùng dĩ nhiên fải có tài khoản iCloud và tất cả những thiết bị iDevice muốn được chuyển tiếp, đồng bộ nội dung đều phải được đăng nhập vào cùng một tài khoản này. Đây cũng là cách mà Handoff “nhận diện” những thiết bị mà một cá nhân sở hữu. Về phía Microsoft, hãng đã phát triển riêng một hệ thống nhận diện người dùng cho các ứng dụng của mình từ Office 365, OneDrive cho tới Outlook.com hay Skype. Việc lưu trữ tài liệu của Microsoft cũng không phải là một điều cần nhiều sự quan tâm thậm chí ngay cả khi Apple đã giúp đơn giản hóa cho các nhà phát triển muốn sử dụng dịch vụ iCloud của hãng như một kho chứa tài liệu của họ. Microsoft tự thân đã có OneDrive, hãng có thể tiếp tục sử dụng OneDrive như là một kho lưu trữ tài liệu mặc định cho các ứng dụng văn phòng của mình.
Wes Miller hy vọng Microsoft sẽ sớm thêm tính năng Handoff khi tung ra bộ ứng dụng văn phòng mới cho MAC. Về phía Microsoft, đến thời điểm này, hãng không tiết lộ gì thêm về bộ ứng dụng văn phòng cho người dùng MAC ngoài việc hứa hẹn sẽ tung ra một sản phẩm mới trước thời điểm kết thúc năm 2014 này.

Nguồn: Computerworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X