Bài liên quan

ICTnews - Ứng dụng giải pháp điện toán đám mây, khối Chính phủ có thể tiết kiệm được nhiều chi phí, nâng cao quản lý điều hành, giúp rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ và minh bạch hơn.

Bà Sangita Jayaraman, Giám đốc cao cấp về sản phẩm, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương.
Tại hội thảo “Nền tảng mở của Microsoft và điện toán đám mây” do Microsoft phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức ngày 12/6, đại diện Vụ CNTT (Bộ TT&TT) nhận định: Hiện nay công nghệ điện toán đám mây có ảnh hưởng lớn tới nền CNTT. “Đám mây” đang mở ra nhiều cơ hội mới cho tổ chức, cơ quan sử dụng trong nâng cao quản lý điều hành, tiết kiệm chi phí đầu tư… của tổ chức, doanh nghiệp.
Đây cũng được coi là nền tảng để Việt Nam tiếp tục triển khai các hệ thống lớn thuộc chính phủ điện tử trên phạm vi toàn quốc như các cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thư điện tử quốc gia, hệ thống trao đổi văn bản điện tử tích hợp toàn quốc…
Tuy nhiên, đại diện Vụ CNTT lưu ý, bên cạnh việc đem lại hiệu quả thì vẫn còn nhiều thách thức liên quan đến bảo mật dữ liệu, quyền kiểm soát, việc tuân thủ quy định pháp lý, chất lượng dịch vụ, quyền lợi và trách nhiệm của các bên tham gia…
Trước thực tế này, tại hội thảo, Microsoft đã giới thiệu các giải pháp điện toán đám mây cho khối chính phủ (gọi tắt là G-Cloud) cùng những giải pháp an ninh mạng tối ưu.
“Microsoft G-Cloud sẽ tạo thuận lợi lớn trong việc trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý và giữa các cơ quan nhà nước có dịch vụ công với người dân, giúp rút ngắn thời gian cung cấp các dịch vụ, tiết kiệm chi phí và minh bạch hơn. Ngoài ra, các Bộ, ngành có thể tương tác, chia sẻ và dùng chung hạ tầng để nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành… mà vẫn có được sự an toàn ở cấp độ cao nhất”, bà Sangita Jayaraman, Giám đốc cao cấp về sản phẩm, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.
Cũng trong khuôn khổ hội thảo “Nền tảng mở của Microsoft và điện toán đám mây”, các chuyên gia công nghệ Microsoft đã chứng minh cam kết trong việc tương tác hiệu quả với cộng đồng phần mềm mã nguồn mở thông qua những giải pháp công nghệ như Windows Server Hyper V, System Center 2012, Data Center 2012 và sắp tới đây sẽ là hệ điều hành đám mây Windows Azuze.
Phan Minh

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X