Bài liên quan
Microsoft đã âm thầm ngừng cung cấp cập nhật bảo mật cho Internet Explorer 11 đối với người dùng máy tính Windows 7 cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, trừ khi khách hàng đã chạy thành công một bản cập nhật cho trình duyệt này hồi tháng 4/2014.
Động thái này được cho là cũng tương tự như việc Microsoft buộc người dùng Windows 8.1 phải chạy bản nâng cấp Windows 8.1 Update trước ngày 10/6/2014 nếu không muốn bị mất quyền lợi để nhận được các bản cập nhật khác sau này. Tuy nhiên, yêu cầu lần này của Microsoft chỉ ảnh hưởng đối với trình duyệt mới nhất Internet Explorer 11 (IE11) chứ không phải là hệ điều hành Windows 7.
Những người dùng không cài đặt bản cập nhật bảo mật IE phát hành ngày 8/4 (Microsoft đặt tên là MS14-018) trên Windows 7 và người dùng nào sử dụng tính năng Windows Update để tải về và cài đặt các bản sửa lỗi đều không nhận được bản cập nhật IE ngày 10/6. Đồng thời, IE11 cũng sẽ không nhận được các bản cập nhật trong tương lai, bao gồm các bản vá bảo mật hay các bản cập nhật khác, cho đến khi người dùng tự cài đặt bản MS14-018. Windows Update sẽ không hiển thị các bản vá lỗi IE11 thích hợp.
Windows Update là một công cụ thường được người dùng cá nhân và một số doanh nghiệp, bao gồm cả các công ty nhỏ, sử dụng để giữ cho máy tính Windows của họ cập nhật các bản vá lỗi bảo mật mới nhất do Microsoft cung cấp.
Sự phổ biến của IE11 cho Windows 7 bắt nguồn từ việc nâng cấp tự động từ phiên bản IE10 bắt đầu hồi cuối năm ngoái.
Theo Computerworld, đây là lần đầu tiên mà Microsoft lựa chọn ngừng cung cấp các bản vá lỗi cho trình duyệt IE trong khi vẫn cung cấp các bản cập nhật cho hệ điều hành. Không rõ lý do tại sao hãng đã làm điều này nhưng có thể là do tầm quan trọng của bản cập nhật IE11 hồi tháng 4. Trong một tài liệu hỗ trợ, Microsoft liệt kê rất nhiều thay đổi IE11 trên Windows 7.
Hầu hết người dùng đều thiết lập Windows Update để tự động tải về và cài đặt các bản cập nhật mới. Đa số họ đều không cần quan tâm đến những yêu cầu và chỉ cần biết những bản cập nhật đã được cài đặt thành công. Tuy nhiên, các bản cập nhật cho Windows và IE lại không đơn giản, đôi khi chúng không tự động thực hiện. Trong trường hợp đó, người dùng IE11 trên Windows 7 có thể không biết rằng bây giờ họ không được bảo vệ, và sẽ vẫn như vậy cho đến khi bản cập nhật MS14-018 được triển khai bằng tay.
Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Net Applications, Windows 7 chiếm tỷ lệ 50% trong số tất cả các máy tính cá nhân đã trực tuyến trong tháng 5/2014, đồng thời chiếm 55% tất cả những máy tính đang chạy Windows.
Trong khi đó, IE11 là phiên bản trình duyệt thứ hai phổ biến nhất của Internet Explorer được sử dụng trong tháng 5/2014, chiếm 29,3% trong tất cả các trình duyệt của Microsoft. Hiện nay, IE8 là trình duyệt được nhiều người sử dụng nhất. Sự phổ biến của IE11 cho Windows 7 bắt nguồn từ việc nâng cấp tự động từ phiên bản IE10 bắt đầu hồi cuối năm ngoái. Phiên bản trình duyệt IE10 được phát hành cho hệ điều hành Windows 7 vào năm 2009.

Theo PcWorld 

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X