Bài liên quan
Ảnh minh họa. (Nguồn: digitaltrends.com)Ảnh minh họa. (Nguồn: digitaltrends.com)
Bộ Thương mại Mỹ (MOFCOM) vừa công bố danh sách gồm 310 bằng sáng chế của Microsoft vốn được hãng này dùng như “vũ khí” để ép các nhà sản xuất thiết bị Android phải ký vào thỏa thuận sử dụng bằng sáng chế.

Những bằng sáng chế này đã mang về số tiền khổng lồ cho Microsoft.

Cách đây 4 năm, “gã khổng lồ phần mềm” đã gia nhập thị trường di động bằng việc ra mắt nền tảng Windows Phone, nhưng tới nay, hệ điều hành này vẫn “lẹt đẹt” với thị phần ở mức một con số.

Dù vậy nhưng Microsoft vẫn đang kiếm được hàng tỷ USD từ thị trường smartphone và tablet, nhờ việc sử dụng một loạt bằng sáng chế mà họ tuyên bố là các nhà sản xuất thiết bị Android vi phạm.

Việc công bố bản danh sách của MOFCOM là lần đầu tiên để lộ kho “vũ khí bí mật” của Microsoft.

Sở dĩ họ phải cung cấp danh sách chi tiết bởi đây là một phần trong quá trình xin thông qua thương vụ mua lại khối thiết bị của Nokia.

Theo tiết lộ, 70% số thiết bị Android bán tại Mỹ nằm trong các thỏa thuận cấp quyền sử dụng bằng sáng chế của Microsoft, từ đây mang về khoảng 2 tỷ USD mỗi năm cho hãng này. Khoản tiền này lớn hơn nhiều so với những gì Windows Phone mang lại.

Danh sách bằng sáng chế được Microsoft dùng làm “vũ khí bí mật” có tại địa chỉ: http://images.mofcom.gov.cn/pep/201404/20140408143159274.docx./.
Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X